Phantom là xe gì? Khả năng vận hành của Rolls-Royce Phantom

Phantom là xe gì? Phantom là dòng xe được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và có tính thẩm mỹ cao, các chi tiết được liên kết một cách chặt chẽ với nhau, mang tính biểu tượng và sự sang trọng, cũng như đẳng cấp của chiếc xe hạng siêu sang. Hãu cùng tìm hiểu về Phantom là xe gì nhé!!!

Xe Phantom là xe gì?

Định nghĩa Roll Royce Phantom được bắt đầu từ năm 1920 nhưng đến 1925 mới được hiện thực hóa thành dòng xe hoàn chỉnh. Dòng Phantom ra đời đã giúp Roll Royce trở nên nổi bật hơn trong thị trường xe với những dòng xe với mức thẫm mỹ cao.

Roll Royce là dòng xe với brand xuất xe sang trọng đến từ Anh Quốc, dòng xe này được hãng đảm bảo và đảm bảo về chất lượng được sản xuất vô cùng cẩn trọng và tỉ mỉ trong từng cụ thể.

Phần thân xe được Đức sản xuất và tiếp sau đó sẽ vận tải về anh để tiến hành lắp ráp, cũng giống như chế tác đa số những cụ thể thủ công tương đối khó khăn.

Chính vì vậy đa phần tất cả các xe của nhãn hiệu Rolls Royce đều mang lại những thiết kế không những sang trọng mà còn mang nét classic tương tự như Hoàng gia nước Anh.

Xem thêm Đánh giá Mazda CX-8 2022 mẫu SUV tầm trung

Ngoại thất Rolls-Royce Phantom

phantom là xe gì-1

Là chiếc Rolls-Royce đầu tiên được xây dựng trên Kiến trúc Sang trọng mới, New Phantom là sự trình bày hoàn toàn mới và tối tân của DNA Phantom, đem lại mức độ cao hơn của sự hiện diện mang tính biểu tượng và sự sang trọng, cũng như đẳng cấp của chiếc xe hạng siêu sang này.

Ở đầu xe, Rolls-Royce đã thay mới lại lưới tản nhiệt Pantheon ở trung tâm của thiết kế. Lưới tản nhiệt này được nâng lên cao hơn so sánh với Phantom VII, dẫn tới vị trí của Spirit of Ecstasy cao hơn khoảng 13mm. Nó mang hơi hướng của thiết kế tương lai, lần đầu tiên được gợi ý trên lưới tản nhiệt của VISION NEXT 100 – tên mã 103EX vào năm ngoái, nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi Rolls-Royce Silver Cloud.

Tuy nhiên, không giống như 103EX và tất cả những chiếc Phantom trước đây, lưới tản nhiệt của New Phantom lần thứ nhất được tích hợp vào khung xe, hiệu quả mang lại là một thiết kế gọn gàng hơn, tối tân hơn, cho phép toàn bộ các đường nét tại đầu xe được liên kết chặt chẽ liền mạch với nhau.

Bản thân lưới tản nhiệt được tạo ra từ thép không gỉ và được đánh bóng bằng tay – một vật liệu làm nổi bật thực chất quý giá và vượt thời gian của chiếc New Phantom này cũng giống như kiến trúc hiện đại của nó.

Khả năng vận hành của Rolls-Royce Phantom

Động cơ

phantom là xe gì-2

Trọng điểm của mỗi chiếc Rolls-Royce thế hệ mới nằm ở sức mạnh của động cơ V12. Với việc tạo ra Kiến trúc Sang trọng, Phantom mới cũng đều được hưởng lợi từ một động cơ hoàn toàn mới.

Ở New Phantom, động cơ V12 6.75L hoàn toàn mới đã được bổ sung để thay thế cho động cơ V12 hút khí tự nhiên trước đây. Động cơ này dùng 2 bộ sạc turbo đóng góp vào việc tạo ra công suất cực đại 571 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 900Nm tại 1.700 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF.

Chiếc xe này được khẳng định có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,3 giây và có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 250 km/h.

Xem thêm Toyota Land Cruiser 2022 đánh giá sơ bộ

Xử lý thân xe

Rolls-Royce Phantom VIII là chiếc xe đầu tiên của thế hệ Rolls-Royce Phantom mới, được hưởng lợi từ Kiến trúc Sang trọng (Architecture of Luxury). Kiến trúc mới này giữ nhiệm vụ là nền tảng để thế hệ Phantom thứ 8 này tái khẳng định vị thế “Xe tốt nhất thế giới” bằng việc thu thập những nguyên tắc căn bản tối ưu và giúp cho chúng trở nên vượt trội hơn.

Ích lợi chủ đạo đầu tiên kiến trúc mới đối với New Phantom là khiến nó nhẹ hơn, tăng độ cứng và trục cơ sở duy trì cùng thiết kế bề mặt bên ngoài không bị gò bó. Quả thực New Phantom cứng hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm, dẫn đến sự thoải mái khi lái xe.

Kết hợp với sự nâng cao độ cứng của khung không gian là khung gầm tiện nghi cao cấptốt nhất trong phân khúc với hệ thống treo khí nén và bộ máy kiểm soát khung gầm hiện đạimang lại năng lực vận hành và xử lý mượt mà hơn.

Bộ máy an toàn nổi bật trên Rolls-Royce Phantom

phantom là xe gì-3

  • Bộ máy chống bó cứng phanh ABS
  • Bộ máy kiểm soát lực kéo Driveline
  • Hệ thống cân bằng điện tự
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
  • Bộ máy cảnh báo phương tiện và người đi bộ cắt ngang phía sau
  • Bộ máy 4 camera với chế độ coi toàn cảnh và giúp đỡ tầm nhìn buổi tối
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ chuyển làn
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Xem thêm Toyota Corolla Cross 2022 đánh giá thông số

Tạm kết

Qua bài viết trên thì xemoto.vn đã cung cấp mọi thông tin về phantom là xe gì cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (danchoioto.vn, muaban.net, heyoto.vn, tuoitre.vn)