Các dòng xe kia phổ biến tại Việt Nam

Các dòng xe kia khá rộng rãi ở nước ta cộng với các hãng như Toyota hay Mazda. Có khả năng bạn đang phải tìm hiểu về hãng xe cũng như các kiểu xe Kia đang được bán trên thị trường, và tất nhiên giá các kiểu xe Kia để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Bài viết dưới đây, Xemoto.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về các dòng xe kia phổ biến tại Việt Nam. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Các dòng xe kia phổ biến

Các dòng xe kia 1
Các dòng xe kia phổ biến

Kia Morning

Kia Morning là mẫu ôtô 4 chỗ hạng A rộng rãi tại thị trường Việt Nam bởi hình dáng nhỏ gọn, đẹp mắt, năng động, cực kì phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố, phục vụ được mong muốn đi lại mỗi ngày của nhiều gia đình nhỏ ngày nay. Cạnh tranh với trực tiếp với Vinfast Fadil, Hyundai Grand i10, Honda Brio, Toyota Wigo… Hiện tại, Morning đang bán tại Việt Nam đã bước sang thế hệ thứ 4 với thiết kế nội ngoại thất bắt mắt hơn, mức tiện nghi cũng đều được gia tăng đáng kể đem lại sử dụng thử mới lạ.

Đánh giá năng lực vận hành thực tế của các dòng xe Kia Morning là tương đối linh hoạt và nhanh nhạy khi đi trên các tuyến phố. Xe có khả năng tăng tốc tốt trong dải tốc độ thấp đến trung bình.

Xem thêm Phantom là xe gì? Khả năng vận hành của Rolls-Royce Phantom

Kia Soluto

Kia Soluto là mẫu sedan 5 chỗ hạng B có giá bán rẻ nhất thị trường với giá bán khởi điểm chỉ từ 369 triệu đồng. Ây là những mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe khác trên thị trường như Toyota Vios, Suzuki Swift, Hyundai Accent, Honda City… Với giá bán chỉ ngang xe hạng A nhưng lại có được không gian nội thất rộng rãi, Soluto nhanh chóng quyến rũ được các khách hàng mua xe chạy dịch vụ.

Xe được trang bị động cơ xăng 14L với công suất cực đại lên đến 94 mã lực tại 6000 vòng/phút. Cùng lúc đó mô men xoắn cực đại là 132 Nm tại 4000 vòng/phút. Cộng với đó là cộng với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Kia Sonet

Kia Sonet là thành viên mới của Kia Viet Nam khi vừa ra mắt vào ngày 9/10/2021. Cùng lúc đó giữ nhiệm vụ tiên phong mở ra phân khúc mới SUV cỡ A tại Việt Nam.

Với lợi thế thân hình nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách trong đô thị, gầm cao thích ứng tốt cùng nhiều cung cấp, công nghệ tối tân. Sonet được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe hot trong khi tới, tiếp bước thành công của “đàn anh” Seltos.

Kia Seltos

Kia Seltos được định vị là mẫu SUV đô thị cỡ B gia nhập thị trường nước ta vào tháng 7/2020. Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn những đối thủ kỳ cựu như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V nhưng Seltos đã nhanh chóng thống trị phân khúc với doanh số cách biệt lớn.

Sự thành công của Seltos xuất phát từ giá bán hợp lý, thiết kế trẻ trung cùng nhiều option ấn tượng trong tầm giá. Kể từ lúc ra mắt đến nay, Seltos luôn hiện diện trong danh sách Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng.

Kia Sorento

Các dòng xe kia Sorento là mẫu SUV 7 chỗ “ăn khách” trên thị trường khi liên tục dẫn đầu phân khúc về doanh số. Đây chính là những mẫu xe được hãng Kia sản xuất cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe của đối thủ như Mazda CX-8, Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Nissan Terra…

Kia Sorento vốn là một mẫu SUV được tăng trưởng trên bộ khung của xe tải. Những mẫu xe Kia Sorento thế hệ sau được thiết kế hết sức tinh tế, hiện đại và sang trọng hơn. Không gian bên trong của xe phổ biến và mạnh đến thương hiệu cao cho người sử dụng. Cộng với đó là bộ máy trang thiết bị bên trong xe ấn tượng.

Bảng giá các kiểu xe Kia

Các dòng xe kia 2
Bảng giá các kiểu xe Kia

Thaco Trường Hải hiện đang cung cấp các dòng xe Kia thuộc các phân khúc khúc hạng A, B, C, D, E, SUV và MPV với giá bán chi tiết như sau:

Dòng xePhiên bảnGiá niêm yết (triệu đồng)
Kia MorningMorning Standard MT299
Morning Standard329
Morning Deluxe355
Morning Luxury393
Kia SolutoSoluto MT399
Soluto MT Deluxe425
Soluto AT Deluxe455
Soluto AT Luxury499
Kia CeratoCerato MT559
Cerato AT589
Cerato Deluxe635
Cerato Premium675
Kia OptimaOptima AT789
Optima – GT Line969
Kia QuorisQuoris2.708

Ưu nhược điểm Kia 2023

Kia 2023 được THACO Trường Hải lắp ráp và phân phối trong nước với 4 phiên bản: 1.4L Turbo Deluxe, 1.4L Turbo Luxury, 1.4L Turbo Premium và 1.6L Premium.

Xem thêm Mua xe trả góp cần giấy tờ gì? Quy trình khi thực hiện mua xe trả góp

Ưu điểm

  • Các dòng xe kia  thiết kế bắt mắt, thể thao
  • Không gian nội thất rộng rãi so sánh với mặt bằng chung phân khúc
  • Cung cấp tiện nghi dẫn đầu phân khúc
  • Hộp số vận hành mượt
  • Giá bán tốt

Kia 2023 có được nhiều ưu điểm nhấn trong phân khúc

Điểm không tốt

  • Động cơ 1.4L Turbo tăng tốc chưa ấn tượng
  • Vô lăng chưa có sự góp ý rõ nét
  • Bộ máy treo sau hơi khó chịu
  • Bí quyết âm gầm xe, lốp chưa thực sự tốt

Một số câu hỏi về các dòng xe Kia

Các dòng xe kia 3
Một số câu hỏi về các dòng xe Kia

Hãng xe Kia của nước nào?

Kia là nhà cung cấp ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc chuyên sản xuất – lắp ráp ô tô, động cơ xe hơi, xe tải, xe buýt, xe điện…

Xe ô tô Kia có mấy chỗ ngồi?

Ngày nay, Kia đang đa dạng hóa xác định của khách hàng với các loại xe Kia ở phân khúc không giống nhau. Trong đó:

  • Xe ô tô Kia 4 – 5 chỗ: Kia Moring, Kia Cerato, Kia Soluto, Kia Optima, Kia Quoris, Kia Seltos
  • Xe ô tô Kia 7 chỗ: Kia Rondo, Kia Sedona, Kia Sorento

Xem thêm Xe SUV là gì ? Có nên mua xe SUV không ?

Có nên mua xe ô tô Kia trả góp không?

Các dòng xe kia trả góp là hình thức mua xe được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc kỹ về tài chính và cam kết có khả năng chi trả khoản trả góp hàng tháng trước khi quyết định mua xe trả góp

Bài viết trên đây, Xemoto.vn đã giải thích mọi vấn đề về các dòng xe kia phổ biến tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( danchoioto.vn, oto.com.vn, www.carmudi.vn, anycar.vn )