Volvo của nước nào​? Ý nghĩa tên gọi và logo Volvo là gì?

Volvo của nước nào? nếu bạn đã từng say mê những đường nét khỏe khoắn và lịch lãm của một chiếc SUV thì chắc hẳn cái tên Volvo sẽ không còn mới lạ. Bài viết dưới đây, Xemoto.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về Volvo của nước nào​? Ý nghĩa tên gọi và logo Volvo là gì?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Volvo của nước nào​?

Volvo của nước nào​? 1
Volvo của nước nào​?

Hãng xe Volvo biết rõ xuất xứ Thụy Điển và mang nét thiết kế classic kiểu Bắc Âu. Tuy vậy, Volvo đã nhiều lần đổi chủ và brand này hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Cát Lợi, Chiết Giang.

Một vài nhà máy chủ đạo của Volvo vẫn được đặt tại Thụy Điển, Hoa Kỳ và các nước EU. Ngoài ra, Volvo đã ra đời một số nhà máy tại Trung Quốc để chiều lòng thị trường trong nước.

Xem thêm Phantom là xe gì? Khả năng vận hành của Rolls-Royce Phantom

Lịch sử hãng xe Volvo

Cuộc hành trình của Volvo

Được gọi tên Volvo (từ tiếng Latin – nghĩa là “Tôi lăn”) vào năm 1924 và chủ đạo thức hoàn thành chiếc xe đầu tiên vào năm 1927. &Ldquo;Cha đẻ” là Assar Gabrielsson và Gustav Larsson và hãng xe được thành lập tại Thụy Điển.

Volvo là hãng xe rất chú trọng đến chất lượng để bảo đảm an toàn cho hành khách. Việc chế tạo và lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc Volvo cũng tốn cực kì nhiều thời gian.

Quá trình Volvo về tay Ford

Volvo của nước nào? Nhắc về Volvo, cụm từ “ xe an toàn nhất toàn cầu” có thể được liên tưởng đến ngay. Tuy nhiên, không như những hãng xe “luxury” khác, Volvo thành công sớm bởi những thiết kế bảo đảm không gây hại chất lượng, cả toàn cầu công nhận. Volvo luôn bám theo và tôn sùng tôn chỉ của hãng mà bỏ lơ toàn cầu ngoài kia đang có nhu cầu gì.

Việc không chú trọng vào mặt thiết kế, không bắt kịp nhu cầu người tiêu dùng nên bị thời đại bỏ xa. Vì lẽ đó, khi khủng hoảng kinh tế ập đến năm 1999, hãng không trụ vững nên đã bị Ford thu mua để bảo vệ thương hiệu.

Hành trình từ Ford về Zheijang Geely Holding: đáp án cho câu hỏi Xe Volvo của nước nào lộ diện.

Năm 2006 một cơn khủng hoảng tài chính ập đến làm các tập đoàn lớn “rung lắc mạnh”, Ford cũng không nằm ngoài cơn bão. Volvo đã đem lại những khoản nợ khổng lồ cho Ford và giai đoạn đấy. Tuy vậy, Ford vẫn chưa muốn bán Volvo đi, họ mong muốn khôi phục một phần giá trị Volvo rồi mới rao bán.

Không may, lại một cơn khủng hoảng lại ập đến, Ford không để lại trụ vững huống gì việc giữ lại Volvo. Những tổn thất do khủng hoảng đem tới khiến Ford buộc phải rao bán Volvo. Volvo chủ đạo thức sang tên đổi chủ sang Geely nhóm vào cuối tháng 1 năm 2008 với giá 1,8 tỷ USD.

Ý nghĩa tên gọi và logo Volvo

Volvo của nước nào 2
Ý nghĩa tên gọi và logo Volvo

Volvo trong tiếng Latin là “Lăn” với ý có nghĩa là những con xe của hãng này đều sẽ được lăn bánh trên đường.

Logo Volvo là hình tròn ở giữa một đường chéo từ dưới lên theo hướng từ trái sang phải. Trên đường chéo sẽ có mũi tên nhỏ nối liền hình tròn. Đây là ký hiệu La Mã cho thần chiến tranh, sao hỏa. Biểu tượng này cũng biểu hiện cho các vũ khí, sắt ở thời La Mã.

Xem thêm Mua xe trả góp cần giấy tờ gì? Quy trình khi thực hiện mua xe trả góp

Các mẫu xe Volvo đáng mua nhất hiện nay

Ngày nay trên thị trường Việt có khá nhiều mẫu xe ô tô Volvo được bày bán nhưng Điển hình của hãng là top 3 mẫu xe sau đây:

Volvo XC40

Volvo của nước nào 5
Volvo XC40

Volvo của nước nào? Volvo XC40 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang khá mới trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Mercedes-Benz GLA, Audi Q3 và BMW X1. Xe được hãng recommend lần đầu vào ngày 21 tháng 9 năm 2017.

Ưu điểm nhấn của dòng xe này so sánh với các đối thủ chung ngành khác đấy là dùng nền tảng thiết kế CMA nên khá nhỏ gọn và sang trọng. Nhìn ở ngoài xe có thiết kế bên ngoài mãnh liệt, mang cách điệu châu Âu phóng khoáng với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.863 x 1.658 mm và chiều dài cơ sở là 2.702 mm.

Nội thất bên trong xe rộng rãi và tiện nghi đem đến nhiều trải nghiệm tiện ích cho người sử dụng. Cụ thể như: Vô lăng được bọc da, tích hợp nút điều khiển âm thanh rảnh tay khi lái, ghế bọc da cao cấp với hàng ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế sau có thể gập điện tiện lợi. Bộ máy điều hòa tự động 2 vùng/Lọc không khí chất lượng Cleanzone, giải trí đa phương tiện với màn hình ôtô cảm ứng 9 inch, âm thanh Harman Kardon 13 loa, công suất 600W

Volvo XC90

Volvo của nước nào 4
Volvo XC90

Volvo XC90 là một chiếc SUV 7 chỗ hạng sang được bán tại thị trường Viet Nam cạnh tranh trực tiếp với nhiều nhãn hiệu có tiếng khác như là: Lexus RX 350L, Audi Q7, BMW X5 và Land Rover Discovery,.. Xe được giới thiệu vào tháng 10/2019 và chỉ với hơn 1 năm mà dòng xe này đã nhanh chóng phát triển và đạt doanh số khủng mỗi năm.

Khi đi sâu vào bên trong nội thất xe được cung cấp đầy đủ với nhiều thiết bị dễ dàng sử dụng và đẳng cấp mang đến trải nghiệm hết sức xuất sắc cho người tiêu dùng. Ngay giữa trung tâm xe được tích hợp màn hình điều khiển trung tâm SENSUS 9-inch có liên kết chặt chẽ Apple Car Play/Android Auto, bộ máy điều hòa tự động 4 vùng riêng biệt có lọc không khí Clean – Zone. Vô lăng bọc da, 3 chấu có tích hợp nút điều khiển đa công dụng tiện lợi.

Năm 2020 Volvo XC90 được bán 2 phiên bản với mức giá là:

Tên sản phẩmGiá bán
XC90 Inscription3990
XC90 Excellence6490

Xem thêm Hồ sơ thi bằng lái xe máy gồm những gì? Mua ở đâu?

Volvo V60

Volvo của nước nào 3
Volvo V60

Volvo của nước nào? Dòng xe Volvo V60 là một trong các phân khúc Wagon cỡ trung thương hiệu cao được yêu thích tại Châu Âu. Tại Việt Nam Volvo V60 mới được giới thiệu cuối năm nay và dự tính sẽ trình làng vào đầu năm 2021. Volvo V60 2021 có 04 mẫu xe: Volvo V60 Momentum, Volvo V60 R-Design, Volvo V60 Incription và Volvo V60 Recharge T8 Polestar. Toàn bộ đều ghi dấu ấn bằng vẻ đẹp tối tân, đẳng cấp đậm chất châu Âu.

Xe có kích thước ngoại thất dài x rộng x cao lần lượt là 4.635×2.097×1.545 (mm), chiều dài cơ sở là 2.776mm. Trọng lượng của xe đạt 1.623-1.834 kg. Phần nội thất tối tân, bên trong rộng rãi và thoáng mát đem tới cảm xúc dễ chịu cho người tiêu dùng. Vô lăng xe 3 chấu được bọc da sang trọng được tích hợp nhiều nút bấm tiện ích. Màn hình cảm ứng 9 inch liên kết chặt chẽ với với Apple Carplay, Android Auto.

Bài viết trên đây, Xemoto.vn đã giải thích mọi vấn đề về Volvo của nước nào​? Ý nghĩa tên gọi và logo Volvo là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( vinfastauto.com, luatvietnam.vn, truongdaylaixethaison.edu.vn, thia1.com )