Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội cần chuẩn bị những gì?

Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội với thói quen sử dụng xe máy của người dân thủ đô mà cực kì nhiều câu hỏi liên quan đến thi bằng lái xe máy Hà Nội đã được đặt ra. Bài viết dưới đây, Xemoto.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về thi bằng lái xe máy tại Hà Nội cần chuẩn bị những gì?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội chi phí ra sao?

Thi bằng lái xe máy Hà Nội 1
Thi bằng lái xe máy Hà Nội chi phí ra sao?

Trung tâm mình có 3 gói Hồ Sơ để bạn xác định cho phù hợp với mình. Tùy theo mong muốn của bạn mà lựa chọn gói hồ sơ cho phù hợp. Bạn chọn lựa thu thập 1 gói nhé.

  • HỒ SƠ THƯỜNG (tự học tự thi): Bạn được tặng tài liệu ôn tập để thi lý thuyết, Trung tâm sẽ xếp lịch thi cho bạn. Đang có Khuyến Mại còn 300K.
  • HỒ SƠ VIP1 (hỗ trợ lý thuyết hoặc thực hành): Bạn chọn hỗ trợ 1 trong 2 phần, Trung tâm hỗ trợ cho bạn đỗ 90% phần bạn phải cần hỗ trợ. Đang có Khuyến Mại còn 350K.
  • HỒ SƠ VIP2 (hỗ trợ cả lý thuyết và thực hành): Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội đăng kí gói này, Trung tâm giúp đỡ cho bạn đỗ 90% cả 2 phần. Đang có Khuyến Mại còn 430K.

Xem thêm Xe máy cho học sinh cấp 3 cực dễ sử dụng mà bạn nên biết

Mua bằng lái xe máy Hà Nội giá rẻ, dùng được không?

Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội do nhiều lần thi trượt hoặc ngại đi thi mà nhiều người đã chấp nhận bỏ tiền để mua bằng lái xe máy được rao bán trên kênh social.

Tin vào những lời truyền thông marketing có cánh như không cần đi thi mà vẫn có bằng theo đúng phôi của Bộ Giao thông vận chuyển, cùng lúc đó giá rao bán lại rẻ hơn cả thi thật có thể không ít người đã mau chóng “móc ví” để có những tấm bằng lái xe này.

Tuy nhiên, đây đều là bằng lái xe máy giả nên mua bằng lái xe máy Hà Nội giá rẻ chẳng thể sử dụng để tham gia giao thông.

Nếu như bị Cảnh sát giao thông phát hiện, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt về hành vi dùng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp với mức phạt từ 01 – 02 triệu đồng, đồng thời bị tịch thu bằng lái xe máy giả theo Điều 21 Nghị định xử phạt về vi phạm giao thông đường bộ.

Cần chuẩn bị gì khi thi bằng lái xe?

Thi bằng lái xe máy Hà Nội 2
Cần chuẩn bị gì khi thi bằng lái xe?

Thời gian thi tại Trung Tâm thi sát hạch lái xe máy tại Hà Nội

  • Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội thời gian học : theo đúng chương trình đào tạo là 1,5 ngày
  • Thời gian thi: thường thì sau 7 ngày bạn đăng ký học sẽ có lịch thi sát hạch
  • Thời gian cấp bằng : 10 ngày một khi bạn thi ĐẠT lý thuyết và thực hành

Hồ sơ để học tại Trung Tâm thi sát hạch lái xe máy tại Hà Nội:

  • 02 ảnh 3×4
  • 01 phô tô Chứng minh thư không cần công chứng.

Quy định chung về bằng lái xe máy

Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội (giấy phép lái xe) là chứng chỉ được cấp bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền với mục tiêu để xác nhận và cho phép cá nhân được phép tham gia lưu thông, tham gia điều khiển xe máy trên đường. Và chỉ khi cá nhân được cấp bằng lái xe mới có thể đủ điều kiện về mặt pháp lý để tham gia giao thông.

Ngày nay, giấy phép lái xe theo quy định tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT bao gồm:

– Giấy phép lái xe hạng A1:

+ Cấp cho đối tượng là người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3.

+ Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội người điều khiển xe mô tô ba bánh dành cho người khuyết tật.

– Giấy phép lái xe hạng A2:

+ Cấp cho người lái xe điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên.

Xem thêm Mua xe trả góp cần giấy tờ gì? Quy trình khi thực hiện mua xe trả góp

Kinh nghiệm thi bằng lái xe máy A1

Thi bằng lái xe máy Hà Nội 3
Kinh nghiệm thi bằng lái xe máy A1

Nghiên cứu đường đi để tiện đi lại

Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội trước khi đến địa điểm thi, bạn nên tìm hiểu trước cung đường đi để di chuyển thuận tiện và nhanh nhất, hạn chế trường hợp lạc đường hoặc tắc đường mà đến muộn giờ thi.

Xuất hiện tại địa điểm thi đúng giờ theo sự thông cáo của trung tâm

Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội, bạn lưu ý nhớ mang theo bản gốc chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu, bút viết để được vào thi.

Trong trường hợp bạn đã có bằng lái ô tô thì bạn phải cần nộp thêm bản sao giấy phép lái xe này vào trong hồ sơ dự thi của mình để được miễn không phải thi lý thuyết. Khi đến dự thi, bạn cần mang theo bản gốc bằng lái xe ô tô để đối chiếu và tham gia thi thực hành.

Bạn nên đến sớm hơn một tí để kết hợp thêm thời gian tập xe trước giờ thi để rút kinh nghiệm và quen với sân thi. Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội tiền của tập xe là khoảng 10.000 – 20.000 VND. Số lượng bài tập thực hành là 4 bài, bạn cần đi lần lượt từ bài 1 đến bài 4 để dừng lại toàn bộ bài tập (thời gian tập thường là 45 phút vào khoảng thời gian 6:00 – 7:15)

Kiểm tra kỹ nội dung cá nhân trên danh sách dự thi

Bạn cần chú ý xem lại kỹ thông tin của mình như họ tên, số chứng minh thư, ngày sinh và quê quán trên danh sách dự thi coi có đúng không. Trong hoàn cảnh có sự sai sót, bạn cần báo lại với cán bộ coi thi để được chỉnh sửa.

Xem thêm Hồ sơ thi bằng lái xe máy gồm những gì? Mua ở đâu?

Hiểu rõ cấu trúc đề thi và thời gian làm bài thi lấy bằng lái xe máy

Thi bằng lái xe máy Hà Nội 4
Hiểu rõ cấu trúc đề thi và thời gian làm bài thi lấy bằng lái xe máy

Thi bằng lái xe máy tại Hà Nội phần thi lý thuyết gồm 20 câu hỏi và bạn phải cần hoàn thiện chúng trong vòng 15 phút. Để vượt qua bài thi này, đòi hỏi là trả lời đúng 16/20 câu. Sau khi vượt qua bài thi lý thuyết, bạn sẽ tiếp tục bài thi thực hành.

Bài thi thực hành sẽ bao gồm 4 bài theo thứ tự từ 1 tới 4: Đi theo vòng số 8, đi đường thẳng, đi hạn chế vật cản và đi đường gồ ghề. Loại xe được sử dụng trong bài thi này là xe số đã được để sẵn số 3. Bạn chỉ cần chờ có hiệu lệnh để bắt đầu bài thi của mình.

Các lỗi chống chân, chạm vạch hay chết máy sẽ bị trừ 5 điểm. Với các lỗi khác như đổ xe, đi sai bài, bỏ bài thi sẽ bị trừ 25 điểm. Nếu như bạn bị trừ một trong các lỗi 25 điểm sẽ bị coi như trượt bài thi thực hành và phải thi lại.

Bài viết trên đây, Xemoto.vn đã giải thích mọi vấn đề về thi bằng lái xe máy tại Hà Nội cần chuẩn bị những gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( banglaixehanoi.com.vn, daotaolaixehd.com.vn, luatduonggia.vn, thia1.com )