Xe Phantom là xe gì? Phantom có đáng mùa không?

Xe Phantom là xe gì? Gần 1 thế kỷ kể từ lúc cái tên Phantom được gắn với thương hiệu Roll-Royce đến thời điểm hiện tại mẫu xe này vẫn là tượng đài của làng xe siêu sang. Bài viết dưới đây, Xemoto.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về Xe Phantom là xe gì? Phantom có đáng mùa không?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Xe Phantom là xe gì?

Phantom là xe gì? 1
Phantom là xe gì?

Rolls-Royce là một trong các nhãn hiệu xe hơi hạng sang lâu đời và có tiếng nhất trên toàn cầu. Nhãn hiệu này được ra đời vào năm 1904 bởi Charles Rolls và Henry Royce tại Anh. Dưới sự lãnh đạo của hai nhà sáng lập tài ba này, Rolls-Royce mau chóng trở thành một trong những nhãn hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu thế giới.

Rolls-Royce Phantom là một trong các dòng xe hạng sang có lịch sử tiến triển lâu dài trong ngành công nghiệp ô tô. Dòng xe Phantom trước tiên được giới thiệu vào năm 1925, đây là một trong các mẫu xe hạng sang trước tiên của toàn cầu. Từ đấy đến nay, Rolls-Royce đã sản xuất 8 thế hệ của dòng xe Phantom.

Xe Phantom là xe gì? “Phantom” là một dòng xe hơi sang trọng được sản xuất bởi hãng xe Anh Quốc Rolls-Royce. Xe Phantom là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong ngành công nghiệp ô tô, với thiết kế thương hiệu cao, nội thất tinh tế và khả năng vận hành mãnh liệt. Phiên bản mới nhất của nó vẫn bắt đầu được sản xuất và được không ít người xác định làm phương tiện di chuyển hàng đầu.

Xem thêm G63 giá bao nhiêu? Ưu điểm của dòng xe Mec G63 là gì?

Đánh giá về dòng xe Rolls Royce Phantom phiên bản 2023

Phantom là xe gì 2
Đánh giá về dòng xe Rolls Royce Phantom phiên bản 2023

Ngoại hình

Xe Phantom là xe gì? Với vẻ ngoài khá đồ sộ, chiếc Rolls Royce Phantom 2023 được ví như một chiếc chuyên cơ hạng sang di động, với chiều dài 5.770mm, chiều rộng 2.018mm, chiều cao 1.646mm.

So sánh với phiên bản Rolls Royce Phantom 2022 EWB, với chiều dài 5.982mm, rộng 2.018mm, cao 1.656mm.

Chiếc Rolls Royce Phantom 2022 gây ấn tượng bởi phần đầu xe có chứa logo huyền thoại Spirit of Ecstasy được chế tác thủ công vô cùng tinh xảo. Phần lưới tản nhiệt với kích thước lớn, cùng các nan dọc được thực hiện trực tiếp bằng tay.

Nội thất

Khi ngồi vào xe Rolls Royce Phantom 2022, người sử dụng không chỉ cảm nhận được sự rộng rãi thoải mái mà còn đem đến sự sang trọng, xa hoa bậc nhất mà dòng xe này đem tới.

Vì chú trọng sự dễ chịu có thể dòng xe này được cải tiến với chiều bài cơ sở lên đến 3.552mm.

Khu vực taplo có thể được thiết kế vô cùng thời thượng bởi những cụ thể được sắp xếp vô cùng phù hợp, đem đến sự thuận tiện và cảm xúc dễ dàng hơn cho người lái trong suốt quá trình điều khiển xe.

Phần nút bấm cũng được làm từ kim loại vô cùng trau chuốt và tỉ mỉ, khoang taplo với thiết kế chữ T tuy đơn giản nhưng vẫn đem đến cảm xúc sang trọng, tinh tế và đầy chất riêng.

Tiện ích xe

Xe Phantom là xe gì? Không nói quá khi Rolls Royce Phantom 2022 được nhận xét như một khách sạn thu nhỏ kết hợp với đấy là những tiện nghi siêu đỉnh, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được việc làm này ngay khi ngồi vào bên trong xe và cảm nhận sự xa hoa mà nó mang lại.

Trên xe còn có cung cấp thêm tủ lạnh mini, bàn thực hiện công việc hay cả những ly champagne để dành cho các hành khách đang ngồi trên xe có khả năng dễ chịu và tận hưởng.

Xem thêm Phantom là xe gì? Khả năng vận hành của Rolls-Royce Phantom

Động cơ và vận hành xe

Xe Phantom là xe gì? Được cung cấp khối động cơ lên đến V12, cùng dung tích 6,75L, có thể đem đến công suất cực đại lên đến khoảng 563 mã lực, mạnh hơn so với phiên bản cũ đến 110 mã lực, mô men cao hơn 180 Nm, xoắn cực đại đến 900 Nm.

Rolls Royce Phantom 2022 có khả năng tăng tốc rất nhanh chóng chỉ với 5,3s tăng từ 0 lên đến 100km/h so với bản cũ nhanh hơn 0,4s, nhờ vào hộp số tự động tận 8 cấp giúp xe tăng tốc mau chóng hơn.

Dù chỉ là con số lẻ nhưng việc làm này cũng cực kỳ ấn tượng với những ai đam mê tốc độ hay thể thao tuy nhiên vẫn có niềm đam mê yêu thích một lòng với những dòng xe sang trọng.

Giá của Rolls Royce Phantom 8 2023

Phantom là xe gì 3
Giá của Rolls Royce Phantom 8 2023

Để biết giá xe Rolls Royce Phantom VIII 2022 tại Châu Âu và Mỹ, bạn có thể tìm đọc thông tin cụ thể dưới đây:

  • Giá xe Rolls Royce Phantom VIII sedan: từ 457.750 USD (bản tiêu chuẩn)
  • Giá xe Rolls Royce Phantom VIII EWB: từ 494.425 USD (bản tiêu chuẩn)

Xe Phantom là xe gì? Trong thời gian đấy, tại Việt Nam, giá chính hãng của Rolls Royce Phantom VIII nằm trong khoảng từ 46 tỷ đồng cho bản sedan tiêu chuẩn và từ 54 tỷ đồng cho bản EWB chuẩn mực. Tuy vậy, mức giá này có khả năng tăng lên tùy thuộc theo sự xác định các tùy chọn cá nhân hóa của người sử dụng.

Chỉ số kỹ thuật

Rolls Royce Phantom VIII

Kích thước tổng thể DxRxC

5.762×2.018×1.646 mm sedan và 5.982×2.018×1.656 mm EWB

Chiều dài cơ sở

3.552 mm/ 3.772 mm

Khối lượng không tải

2.600 kg

Công suất cực đại

563 mã lực

Mô men xoắn cực đại

900 Nm

Động cơ

twin – turbo, V12

Dung tích xi lanh

6.75

Tăng tốc từ 0-100km/h

5.3s bản sedan, 5.4s bản EWB

Tốc độ tối ưu

250 km/h

Hộp số

08

Xem thêm Xe SUV là gì ? Có nên mua xe SUV không ?

So sánh giá xe trong cùng phân khúc

Phantom là xe gì 4
So sánh giá xe trong cùng phân khúc

Xe Phantom là xe gì? So sánh giá bán của Phantom 2023 với dòng xe sang Bentley Flying Spur (Giá niêm yết gần 17 tỷ đồng) thì dòng xe của Rolls Royce có mức giá đắt hơn tới 20 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nếu như so sánh với các mẫu xe sang khác cùng nhãn hiệu như Phantom EWB (Giá niêm yết 54 tỷ đồng) thì dòng xe Rolls Royce Phantom 2023 lại có mức giá thấp hơn khá nhiều. Mức chênh lệch lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Mỗi mẫu xe sang đều có những cung cấp riêng biệt chính vì thế giá bán Rolls Royce Phantom 2023 cũng đều được đánh giá thích hợp với những cung cấp mà dòng xe này đem tới.

Bài viết trên đây, Xemoto.vn đã giải thích mọi vấn đề về Xe Phantom là xe gì? Phantom có đáng mùa không?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( vinfastauto.com, luatvietnam.vn, truongdaylaixethaison.edu.vn, thia1.com )