Các dòng xe vespa cổ mà bạn không thể bỏ qua

Các dòng xe vespa cổ là những dòng nào? Vespa Acma GS hay Vespa Sprint 150 là những dòng vespa có ngoại hình sang trọng, trẻ trung và năng động, có bộ khung dài nên giúp người ngồi sau xe cảm nhận thấy dễ chịu hơn. Hãy cùng tìm hiểu về các dòng xe vespa cổ nhé!!!

Sự thành lập của chiếc Vespa

Nhắc đến Vespa, phải nhắc đến Piaggio – một hãng sản xuất xe vô cùng nổi tiếng tại Ý xuất thân từ một hãng chuyên đóng tàu và các phương tiện vận tải quân sự. Piaggio tiếp tục chuyển hướng sang sản xuất xe máy từ năm 1946 và Vespa chủ đạo là cảm hứng trước tiên của họ.

Vespa ra đời với cảm hứng là một chiếc xe di chuyển thuận tiện. Nó phải bảo vệ được người lái và đảm bảo người lái luôn sạch sẽ trời mưa. Để làm được cảm hứng đấy, Enrico Piaggio – người đứng đầu hãng xe Piaggio hiện thời đã cùng các kỹ sư tài năng thiết kế có thể một chiếc Vespa đầu tiên.

các dòng xe vespa cổ-1

Xem thêm Khóa Chống Trộm Xe Máy Hãng Nào Tốt Nhất?

Các đời Vespa cổ ở nước ta

Vespa Acma GS.

Thuộc về những dòng Vespa đời đầu, đến giờ Vespa Acma GS ngừng sản xuất và được xem là hàng hiếm đối với dân sưu tầm xe Vespa. Hiện nay tại nước ta, Vespa Acma GS chỉ còn được đếm trên đầu ngon tay. Thế nên, nó được coi như một bảo vật vô giá đối với những ai thích sưu tầm xe Vespa cổ.
các dòng xe vespa cổ-2

Với thiết kế theo kiểu xe đua thế thao, phần sườn có độ cong để trượt gió cao, phù hợp với những ai thích lướt tốc độ. Xe có 3 số, dưới yên trước có một cửa sổ mở ra là thấy bình xăng giúp cho người nhìn có cảm xúc lạ, độc đáo. Có khả năng nói, Vespa Acma GS là niểm mơ ước của hầu hết dân chơi Vespa bởi ý nghĩa lịch sử cũng như kiểu dáng đẹp thu hút của nó

Vespa Standard (Vespa 150)

Dòng xe này được sản xuất từ những năm 1958 – 1963, đánh dấu cột mốc đặc biệt cho cả dòng xe scooter. Vespa Standard là sự kết không tỳ vết giữa dòng xe phổ thông cho toàn bộ mọi người và phiên bản trình diễn.

Mang trong mình phong cách thể thao khoẻ khoắn, có thể nói dòng xe này tập hợp tất cả tinh tuý mà Piaggio sở hữu qua các giải đua mà hãng từng tham gia. Vespa Standard đã được chuyển sang động cơ rotary valve (kiểu động cơ piston-proted được sử dụng cho các đời xe GS, SS cho đến năm 1968 với công suất 8CV ở 7.500 vòng, 4 kỳ, yên xe dài hơn, bánh xe lớn hơn với kích thước 10 inch – đó là những điều chỉnh khác biệt nhất của chiếc Vespa.

Xem thêm Top 5 chiếc ghế ngồi xe máy cho trẻ an toàn nhất hiện nay

Vespa Sprint 150

Vespa Sprint 150 trông cực kì gọn gàng với đường bệ luôn sẵn sàng bùng nổ. Với hệ thống bánh 10, xi lanh được nâng lên 3 cửa đã hỗ trợ cải thiện đáng kể tốc độ của xe. Sprint được tung ra thị trường vào năm 1965 và đã xuất hiện hơn 20 năm, cho tới năm 1980 những chiếc Sprint vẫn được sản xuất. Chính ngoại hình sang trọng, công dụng sử dụng tốt nên Sprint từng được mệnh danh thay cell pin laptop tphcm – khẳng định cho sự thành đạt. Dòng xe này có mặt tại nước ta khá sớm vào những năm cuối của thập kỷ 60 và là niềm ao uốc của bao thanh niên thời đó.

Vespa 125 Primavera

Kế thừa hình mẫu 125 (VMA1), chiếc Vespa 125 “Primavera” đã gặt hái thành công lớn ngay từ khi vừa được tung ra thị trường (1967). Bởi chiếc xe này dễ điều khiển, lướt êm, năng động và khỏe khoắn. Điều quan trọng nhất là mẫu xe này là bộ khung dài hơn nên giúp người ngồi sau xe cảm nhận thấy dễ chịu hơn.

Kinh nghiệm mua xe Vespa cổ

Hãy mua xe theo sở yêu thích cá nhân

các dòng xe vespa cổ-3
Bạn phải cần lựa chọn rõ mục đích mua xe để làm gì? Dạo phố, phượt, đi xa, hay là độ thật ngầu? Khi đã chọn lựa rõ được mục tiêu mua xe để làm gì thì bạn sẽ có khả năng xác định một dòng xe phù hợp với những dự định mà bạn sẽ làm với chiếc xe Vespa cổ sau khi mua về.Khi mua xe Vespa cổ, chắc sẽ có không ít người rỉ vào tai bạn những lời không hay về xe Vespa cổ như: “xe này hay hỏng vặt lắm”, “đang đi tự dưng tắt máy”,… Điều đó chỉ đúng khi mà bạn chọn mua phải một chiếc xe “cùi bắp” thôi. Nếu như mua xe Vespa cổ với động cơ ngon lành thì bạn sẽ không bao giờ gặp trạng thái này. Vì lẽ đó, hãy chọn xe theo sở yêu thích cá nhân và bỏ qua các lời “hăm dọa”.

Mua xe hợp lý với túi tiền

Hãy xác định xe thích hợp với khả năng tài chủ đạo của bạn. tùy thuộc vào từng dùng xe, độ zin (nguyên bản) và trạng thái xe thì mỗi chiếc xe Vespa sẽ có mức giá không giống nhau. Tiền của hợp lý để mua một chiếc xe Vespa cổ hiện nay dao động từ 15 – 20 triệu đồng, với số tiền này, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe Vespa cổ ngon lành rồi.Nếu bạn không đủ tiền thì không được ham đồ rẻ nhé. Vì là mua các dòng xe cũ có tuổi thọ sắp xỉ gần 10 năm. Việc mua xe quá rẻ cũng đi kèm với những rủi ro về hỏng hóc, tiền bạc mà bạn phải bỏ ra sửa chữa, thay thế linh kiện, phụ tùng, có khi nhiều hơn, quan trọng là các dòng xe rẻ có các bộ phận thường không đồng bộ, tính ổn định thấp.

Tạm kết

Qua bài viết trên thì xemoto.vn đã cung cấp mọi thông tin về các dòng xe vespa cổ cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!