Đánh giá xe Tiger 900 2021 Moto đa địa hình đáng mua nhất

Mẫu xe này ra mắt toàn cầu từ cuối năm 2019, nay đã chính thức chào sân thị trường Việt. So với T800, Tiger 900 2021 đã nhận được rất nhiều nâng cấp đáng giá về thiết kế, trang bị và cả hiệu suất. Tại Việt Nam, Tiger 900 2021 sẽ cạnh tranh cùng 2 đối thủ “sừng sỏ” là BMW F 850 GS (580 triệu đồng) và Ducati Multistrada 950 (550 triệu đồng).

Thông số kỹ thuật

Tên xe Triumph Tiger 900 2021
Xuất xứ Nhập khẩu
Chiều cao yên 830-870 mm
Tự trọng 192-201 kg
Chiều dài cơ sở (mm) 1551-1556 mm
Động cơ 3 xy-lanh, DOHC, 12 van
Dung tích công tác 888cc
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 20 lít
Công suất cực đại 93,9 mã lực tại 8.750 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 7.250 vòng/phút
Hộp số 6 cấp
Cỡ mâm trước/sau 19-21 inch/17 inch

Thiết kế và trang bị

Điểm thay đổi về ngoại hình dễ nhận thấy nhất giữa hai phiên bản là cụm đèn pha LED của Tiger 900 có thiết kế gọn gàng và sắc nét hơn so với người tiền nhiệm có cặp đèn pha LED hình lục giác. Tiếp đến là phần két nước thay vì nằm ngang như trước đây thì hiện tại đã chuyển thành hai két nước đặt dọc và đặc biệt vị trí của cục sạc đã được chuyển lên phía trước.

triumph-tiger-900-2020-2021-muaxegiatot-vn-4
Tiger 900 2021

Lí do Triumph làm như vậy vì trước đây các mẫu Tiger 800 bố trí cục sạc nằm ngay dưới bình xăng và ở những quốc gia có khí hậu nhiệt đới trong đó Việt Nam thì chiếc xe này thường hay gặp vấn đề về điện do sức nóng từ động cơ cũng như nhiệt độ của môi trường gây ra hiện tượng cháy sạc. Chính vì vậy để khắc phục điều này đến đời Tiger 900 Triumph đã chuyển vị trí cục sạc lên trước.

triumph-tiger-900-2020-2021-muaxegiatot-vn-15

Về khung sườn, Triumph Tiger 900 không còn sử dụng khung liền khối như thế hệ cũ mà thay vào đó là dạng lắp ghép giúp tăng độ dẻo dai và tính độ đàn hồi cho chiếc xe khi di chuyển trên đường địa hình. Hiện tại hệ thống treo trên hai phiên bản Tiger 900 GT và GT Pro là giảm xóc Marzocchi với phuộc trước USD chỉnh được toàn phần và phuộc sau monoshock chỉnh được nén/nảy. Bản Rally và Rally Pro được trang bị phuộc của Showa và hành trình cũng dài hơn. Đối với riêng hai bản Pro, phuộc sau là phuộc chỉnh điện đa chế độ.

Hai bản GT và GT Pro hướng tới vận hành đường trường nhiều hơn nên sử dụng cặp vành đúc kích thước 19/17inch, trong khi bản Rally và Rally Pro trang bị vành căm 21/18inch đi kèm cặp lốp không săm để phục vụ đi off-road. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp lên với cặp heo trước Brembo Stylema 4 piston ngậm đĩa Brembo Serie Oro, còn heo sau là Brembo PF34 1 piston.

triumph-tiger-900-2020-2021-muaxegiatot-vn-8

Công nghệ nổi bật trên Tiger 900 là bộ đo lường quán tính quán tính IMU hỗ trợ cho ABS và Traction Control trong cua được trang bị cho 4 phiên bản ngoại trừ bản tiêu chuẩn. Ngoài ra cả 4 phiên bản đều có 4 chế độ lái tiêu chuẩn: Rain, Road, Sport và Off-Road, riêng bản tiêu chuẩn chỉ có Rain và Road. Hai bản Pro được bổ sung chế độ User và bản Rally Pro có thêm chế độ Off-Road Pro. Bên cạnh đó là hệ thống giữ ga tự động Cruise Control và phụ kiện sưởi tay lái.

triumph-tiger-900-2020-2021-muaxegiatot-vn-7
Tiger 900 2021

Một ưu điểm của Tiger 900 đó là bạn sẽ không bao giờ phải lo về nguồn điện cho các thiết bị ngoại vi. Chiếc xe có tới 2 ổ 12V – 1 đặt ở gần bảng đồng hồ, chiếc còn lại nằm cạnh yên bên trái. Chưa dừng lại ở đó, dưới yên xe còn có thêm một cổng USB nằm trong hộp với xốp chống va đập để sạc điện thoại. Cuối cùng, bảng đồng hồ trên bản tiêu chuẩn là màn hình TFT kích thước 5inch trong khi các bản còn lại là 7inch. Hai bản Pro có thêm tính năng kết nối với điện thoại thông minh và GoPro, trong khi tính năng này là tuỳ chọn trên các bản khác.

Vận hành – Mạnh mẽ, cảm giác lái bốc hơn

So với Tiger 800, Tiger 900 có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn nhờ công suất mạnh hơn 10% và mô-men xoắn mạnh hơn 9%.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Tiger 900 đã được hãng cải thiện tiếng rít hút gió, động cơ cho phản hồi tốt hơn và đặc biệt là âm thanh tạo ra từ hệ thống ống xả uy lực hơn. Đó là nhờ trình tự động cơ 1-2-3 đã được thay thế bằng loại tự đánh lửa 1-3-2.

triumph-tiger-900-2020-2021-muaxegiatot-vn-11

Đặc biệt, Triumph còn chuẩn bị cho Tiger 900 2021 tới 6 chế độ lái bao gồm Rain/Road/Sport/Off-Road/Manual/Off-Road Pro. Qua đó giúp thỏa mãn những tín đồ đam mê tốc độ.

Đến từ thương hiệu Triumph danh tiếng, Tiger 900 hiển nhiên được trang bị hệ thống treo “xịn sò”. Cụ thể, 3 phiên bản Base, GT và GT Pro được trang bị treo trước dạng up-side-down Marzocchi trong khi hai bản Rally và Rally Pro được trang bị loại up-side-down màu vàng nổi bật đến từ Showa.

Một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ off-road

Tiger 900 Rally Pro tự tin xác lập một chuẩn mực mới cho những chuyến đi off-road khi có đủ tất cả những trang bị cần thiết cho bất kể địa hình nào hay quãng đường bao xa. Siêu phẩm này sở hữu những thông số kỹ thuật đỉnh cao trong phân khúc, là chiếc xe lý tưởng với hiệu năng hoàn hảo cho những hành trình phiêu lưu off-road đầy thử thách.

Với mức giá 489.000.000 VNĐ đi kèm với phương án tài chính hiệu quả đến từ JACCS, các Biker chỉ cần trả trước 98.000.000 VNĐ là có thể trở thành chủ nhân của “mãnh hổ ” này và được sống với đam mê phiêu lưu khám phá của mình. Đặc biệt, chương trình áp dụng cho khách hàng ở tất cả tỉnh thành trên toàn quốc.

Kết

Với sự đa dạng về phiên bản, Tiger 900 2021 đã mang đến cho khách hàng Việt nhiều sự lựa chọn hơn tùy vào nhu cầu và túi tiền. Trong đó, 3 phiên bản Base, GT và GT Pro sẽ tập trung hướng đến sự trải nghiệm đường trường (touring). Còn 2 phiên bản Rally và Rally Pro sẽ là phiên bản dành cho những ai muốn sở hữu mẫu xe thuần chất adventure.

Xem thêm: Màu xe Exciter 150 mới nhất năm 2021

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: muaxegiatot.vn, xedoisong.vn, triumph-motorcycles.com.vn)

Trả lời

Facebook Youtube