Đáng giá xe Suzuki GZ-150-A đáng bỏ tiền để mua

Đánh giá xe Suzuki GZ-150-A Khi hồi ức trở về: Suzuki GZ-150-A 2021 2021 có thiết kế bình xăng hình giọt nước, đèn pha hình viên đạn, ống xả mạ crom sáng bóng, mẫu xe này hướng đến những khách hàng trung niên, thường xuyên phải di chuyển trên những cung đường dài. Với tay lái cao, yên xe thấp, có tựa lưng cho người ngồi sau chính vì thế sẽ rất thoải mái cho cả người lái & người…

Thông số kỹ thuật chi tiết Suzuki GZ150-AIFrame

  • Dài x rộng x cao: 2.250mm x 900mm x 1.160mm
  • Độ cao yên: 710mm; Độ cao gầm: 150mm
  • Trọng lượng: 150kg; Tỉ số nén: 8,9:1
  • Động cơ: 149cc, 4 kì, 1 xi lanh, cam đơn, làm mát bằng không khí
  • Công suất cực đại: 8,6kW/8.000 vòng/phút (11,5 mã lực)
  • Mô-men xoắn cực đại: 11,2 Nm/6.000 vòng/phút
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử DCP-FI
  • Hệ thống đánh lửa: Điện tử ECU; Khởi động: Điện
  • Truyền động: Ly hợp tay, bánh răng 5 số
  • Giảm xóc trước: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
  • Giảm xóc sau: Gắp, lò xo cuộn giảm chấn thuỷ lực
  • Bánh  lốp: Trước 90/90-18 42P, sau 120/80-16 51P, lốp không săm
  • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
  • Dung tích bình xăng: 11,5 lít; Bình điện: MF 12V-8Ah

Xe côn hành trình Suzuki GZ150-A ra bản mới, giá 64 triệu đồng

Suzuki GZ-150-A 2021 2021 Trọng lượng của GZ150-A cũng là một vấn đề đáng quan tâm bởi nó nặng tới 150 kg, nặng hơn 20 kg so với chiếc EN150A. Mình đã cầm tay lái, dắt thử xe & cảm nhận thấy nó khá nặng. nếu bạn chất đầy đồ đạc vào hai thùng đồ phía sau thì còn nặng hơn nữa & sẽ thật tồi tệ nếu phải dắt GZ150-A trên một quãng đường dài. Một điểm trừ lớn trên GZ150-A chính là cụm đồng hồ trung tâm khá đơn giản & thiếu sót. Nó chỉ hiển thị tốc độ, tổng số km đã đi, số km trong một hành trình, đèn báo rẽ, đèn pha  trạng thái xăng chứ không hiển thị tốc độ vòng tua máy.

Thiết kế mới của GZ150A

Không phải ngẫu nhiên khi lái GZ-150A đi đến đâu đều nhận được ánh mắt dõi theo & mong muốn thực tế đến từ những anh em chơi xe. Người lái dường như có vẻ ngoài đầy bản lĩnh, có vẻ trải đời, không kém phần chững chạc tuy vậy vẫn ngùn ngụt lửa đam mê. Vì người chơi cruise thường là những gã trai đã bước qua một vài thăng trầm cuộc sống& họ cần một người bạn vững chãi kiểu như chính bản thân họ, mãnh liệt vừa đủ mà không ngông cuồng.

Vẻ ngoài đầy mạnh mẽ của dòng cruiser

Suzuki GZ150-A giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không? | websosanh.vn

Nhìn chung, Suzuki GZ150-A vẫn giữ nguyên thiết kế đậm chất cổ điển thân thuộc với tương đối nhiều chi tiết mạ chrome sáng, bình xăng hình giọt nước lớn, đèn pha thiết kế đầu đạn. Thế mạnh về thiết kế vốn là tiêu chí giúp Suzuki GZ150-A luôn hấp dẫn ánh nhìn cho dù ở thời điểm nào, bởi ngôn ngữ cổ điển mà chiếc xe truyền tải không bị mờ nhạt theo thời gian.

Thiết kế đậm chấtcổ điển thân thuộc

Xét về tổng thể, GZ150-A có chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 2.250 mm x 900 mm x 1.160 milimet, không có sự thay đổi nhiều so với chiếc GZ150-A tiền nhiệm chính hãng lần đầu xuất hiện tại nước ta trước đây. Xe có chiều cao yên là 710 milimet, người cao chỉ từ 1m6 vẫn có thể lên xe chạy thoải mái.

Bảng giá Suzuki GZ 150-A

với phong cách thiết kế sành điệu mang đậm phong cách thuần khiết Cruiser, GZ150-A sở hữu cụm đèn pha trước cơ bản không có gì thay đổi so sánh với phiên bản trước ở thiết kế hình đầu đạn, mạ crôm. Cụm đèn hậu với cặp xi-nhan kéo dài sang hai bên tạo nên sự bề thế cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau.

Cụm đèn trước với phong cách thiết kế hình đầu đạn

Bên cạnh đó, GZ150-A được trang bị đến 2 mặt đồng hồ, đây có thể coi là một bước cải tiến của Suzuki cho phiên bản mới này. đầu tiên vẫn là đồng hồ analog dạng tròn căn bản thể hiện đầy đủ các thông tin như: tốc độ,quãng đường xe chạy & lượng xăng còn lại. nhưng mà bên dưới đồng hồ này còn có 1 đồng hồ vuông thể hiện các cấp số, số mo  đèn báo hệ thống phun xăng điện tử FI.

Suzuki GZ 150A Độ Tay Lái Ngang Theo Phong Cách Dòng Xe Bobber • Chuyện xe

Một trong những điểm cộng cho chiếc cruiser này là thiết kế tay lái cao  dài tạo nên tư thế ngồi đem tới cảm xúc cực kỳ thoải mái khi chạy trong thành phố cũng như ngồi xe lâu. vấn đề này đã được các tay lái trải nghiệm  chia sẻ trên nhiều diễn đàn về xe trong cũng giống như ngoài nước.

Thiết kế tay lái ấn tượng

Điều tạo nên cảm xúc thoải mái khi dùng GZ150-A không chỉ ở phần tay lái cao, liên kết với nó chính là phần yên xe thấp tạo ấn tượng lái vững vàng hơn. Yên lái của Suzuki GZ150-A có thiết kế kiểu hình tam giác khá rộng so với các đối thủ cùng phân khúc. Không chỉ thế, Suzuki còn chú trọng đến người đồng hành phía một khi trang bị thêm tựa lưng giúp chuyến hành trình thêm phần thú vị.

Suzuki GZ 150A Độ Tay Lái Ngang Theo Phong Cách Dòng Xe Bobber • Chuyện xe

Yên xe tạo cảm giác lái vững vàng

Theo như nhiều nhận xét qua quá trình thử nghiệm trên đoạn đường dài, người ngồi sau hoàn toàn có thể tự tin tựa lưng vào mà không bị mỏi hay khó chịu. Phần yên xe & tựa lưng sau này còn được cải tiến thêm gắn hạt thép kiểu đinh mũ lái thẳng, lưng hơi ngả ra phía sau giúp hạn chế đau mỏi cột sống khi chạy quãng đường xa.

Suzuki GZ 150A Độ Tay Lái Ngang Theo Phong Cách Dòng Xe Bobber • Chuyện xe

Phần tựa lưng sau giúp giảm đau cột sống với người ngồi sau

Điểm nhấn trên Suzuki GZ150-A phiên bản mới nằm ở các chi tiết mạ crôm khỏe khoắn & phối màu đen đầy vẻ tinh tế. giống như bình xăng hình giọt nước 12 lít của xe sẽ phối 2 màu đỏ-đen cùng chỉ màu bạc tạo nên nét tương phản.

Bình xăng thiết kế giọt nước

ưu thế trên Suzuki GZ150-A là được trang bị sẵn cặp thùng hai bên hông xe đen bóng cá tính cùng đệm tựa lưng êm ái cho người ngồi sau. Chuẩn phong cách thường thấy của những chiếc xe đường trường.

Suzuki GZ 150A Độ Tay Lái Ngang Theo Phong Cách Dòng Xe Bobber • Chuyện xe

Cặp thùng hai bên tiện lợi

thêm nữa, người lái GZ150-A còn có một vài trợ thủ đắc lực như giảm xóc trước  sau loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp loại không săm (tubeless) hiện đạivấn đề này thuận tiện cho những hành trình dài, với vành đúc, bánh trước kích thước 90/90R18 cùng bánh sau lớn 120/80R16… Giúp các vòng cua tự tin hơn.

Về sức mạnh

Suzuki GZ150-A được trang thụ động cơ S150FI, 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149 phân khối, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút  mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe được truyền động bởi hộp số 5 cấp với tay côn giúp đem đến sự thân thuộc cho người dùng trong quá trình vận hành.

Giá 70 Triệu Có Nên Mua Suzuki Gz150 A Nhập Khẩu Không?

Nhìn chung thì với sức mạnh này thì Suzuki GZ150-A cũng không phải thuộc hàng mạnh mẽnhưng với nhu cầu bình thường của người dùng cho một phương tiện đi lại nhẹ nhàng thoải mái cho các chuyến đi dài thì có lẽ nó cũng đã làm tốt vai trò của mình rồi.

Về các trang bị

Xe GZ150-A được trang bị lò xo giảm chấn dầu cho phía trước & phía sau là loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực. Cả bánh trước  sau đều là lốp loại không săm (tubeless) thuận tiện cho những hành trình dài, kích thước lần lượt là 90/90R18, & 120/80R16.

suzuki GZ150

GZ150-A cũng được tích hợp phanh đĩa đơn với 2 piston cho bánh trước & phanh cơ phía sau. Với các trang bị này, xe có được khả năng vận hành khá ổn định  an toàn cho các cung đường di chuyển của xe.

Nhìn chung, GZ150-A là một chiếc xe thuần cruiser, với động cơ cũng giống như các trang bị ở mức căn bảnmang đến cho người dùng thoải mãn đam mê trong một phân khúc giá rẻ.

Kết

Như vậy, bên cạnh màu sơn đen bóng đã không còn mới lạ ở phiên bản trước, việc lần đầu tiên xuất hiện thêm màu đỏ giúp cho Suzuki GZ150-A phiên bản mới đã mang tới một làn gió trẻ trung, đầy phong cách cho những tay lái đang đam mê dòng xe cruiser này.

Xem thêm : Đánh giá Ford Ranger Raptor 2021 mẫu xe cool ngầu nhất

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: otohanquoc.vn, websosanh.vn, baoamthuc.com)