Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền? Nguyên lý hoạt động của thắng đĩa

Mục lục

    Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền một câu hỏi mà được một số bạn hỏi. Hiện nay phanh thắng đĩa đã đang được sử dụng nhiều hơn, một trang bị thiết yếu cho mọi xe máy không những là dùng cho bánh trước mà còn trang bị cho cả bánh sau. Vậy câu hỏi lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền và các tấc dụng của thắng đĩa như thế nào? Cùng coi qua nội dung sau đây nhé.

    Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền?

    Mong muốn biết chính xác việc lên đĩa sau cho Sirius giá bao nhiêu, bạn phải cần biết những giá chi tiết của từng phòng ban trong “combo” lên đĩa này và cả tiền của hành động.

    Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền? Nguyên lý hoạt động
    Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền?

    Chi tiết, để có khả năng lên đĩa sau cho, những thứ cơ bản nhất định cần có là heo, pen đạp, bình dầu, cùi đĩa, đĩa kích thước 200 hoặc 220, pát bắt heo và dây dầu.

    >>>Xem thêm :Cùng bật mí các gara ô tô uy tín tại hà nội

    Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền đĩa phanh?

    Mong muốn lên thắng đĩa, tất nhiên cần thiết đĩa. Đối với dòng xe Sirius, có thể sử dụng đĩa có kích thước 200mm – 220mm hoặc thậm chí hơn.

    • Đĩa X1R : 200.000 – 280.000 đồng
    • Đĩa Galfer: 300.000 – 350.000 đồng
    • Đĩa Racing Boy: 350.000 – 500.000 đồng
    • Đĩa Braketech: 1.800.000 – 2.200.000 đồng

    Heo

    Dấu hiệu phanh xe máy không ăn và cách khắc phục - VietNamNet
    Heo

    Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền? Việc lên đĩa sau cho Sirius giá bao nhiêu bị tác động rất nhiều bởi bộ phận heo này. Bởi nó là một cụ thể đặc biệt khi nâng cấp phanh đĩa và gần như có mức mắc tiền nhất trong “combo” này.

    Hiện có vô số loại heo có khả năng sử dụng để lên đĩa sau cho Sirius với các mức giá không giống nhaucó khả năng tìm đọc như:

    • Heo Nissin: 450.000 – 2.600.000, cực kì nhiều loại
    • Heo Brembo: 650.000 – 2.500.000 đồng, tùy theo chất lượng
    • Heo Racing Boy: 450.000 – 900.000 đồng.

    >>>Xem thêm :Tổng hợp các gara ô tô uy tín tại tp hcm không phải ai cũng biết

    Bệnh của Phanh đĩa

    Anh Nguyễn Văn Bang chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Nguyễn Trãi – Hà Đông cho biết: “Gần đây, khá nhiều người đến cửa hàng của bên chúng tôi để sửa và thay phanh đĩa

    Hiện tượng khi bóp thắng, phanh đĩa có phát ra các tiếng kêu loẹt xoẹt xuất phát từ ba tác nhân. Do đi dưới trời mưa, cát, bụi bám vào đĩa phanh. Khi bóp phanh, má phanh và đĩa phanh tiếp cận tới nhau, gặp lớp bụi cát ở giữa tạo nên tiếng kêu.

    Mặc dù cấu tạo đĩa phanh và má phanh đều có lỗ và rãnh thoát bụi tuy nhiên nó sẽ không phát huy tác dụng nếu như lượng cát, bụi lọt vào quá là nhiềuthêm vào đấy, má phanh bị bào mòn, đĩa phanh cong vênh cũng là nguyên nhân dẫn tới tiếng kêu, cùng lúc đó, phá hủy cả hệ thống phanh.

    Cấu Tạo của thắng xe máy

    Thắng đĩa bao gồm: má thắng ( là phần ảnh hưởng trực tiếp lên đĩa để cho bánh xe dừng lại ) và tấm kim loại mỏng gắn trực tiếp vào bánh xe. Do tấm kim loại có hình đĩa tròn mỏng có thể ta gọi là thắng đĩa.
    Về căn bản thắng đĩa gồm các phòng ban chủ đạo sau:​

    Đĩa thắng (Roto):

    Lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền? đĩa thắng được trang bị gắn trực tiếp lên trục của các bánh xe. Đĩa thắng được đục lỗ hoặc xẻ rãnh để tăng cường các năng lực tản nhiệt (điều này làm giảm thiểu tối ưu các khả năng mài mòn của đĩa thắng, giúp cho đĩa thắng được bền lâu hơn).

    Đĩa thắng thường được trang bị làm bằng vật liệu chịu lực, chịu nhiệt rất tốt, vô cùng bền bỉ, thường ít bị hư hỏng, cũng rất ít bị rỉ sét.. Đĩa thắng sẽ bị cào xước bởi hệ thống kẹp đĩa, nếu phần má thắng đã mòn hết. Vì được là mỏng ( khoảng 5-10mm ) nên Đĩa thắng cũng có thể bị cong vênh, nứt vỡ nếu như chịu ảnh hưởng của một lực lớn từ bên ngoài, như tai nạn xe cộ..

    Má thắng (Brake Pads):

    Hệ thống má thắng ( hay còn gọi là kẹp đĩa ) là một khối thống nhất, gồm 2 má thắng sẽ kẹp 2 bên mặt của đĩa thắng, và kẹp chặt thu thập đĩa thắng khi dùng. Tùy loại thắng cũng sẽ được chế tạo từ những vật liệu khác nhau như: hợp kim, cao su mềm ( kiểu cao su của lốp xe ) kevlar…

    Piston:

    Bảo dưỡng phanh đĩa trên xe côn tay, việc anh em cần làm ngay
    Piston:

    Piston có 2 loại là piston chính và piston con.
    Thắng đĩa sử dụng piston (dầu) để truyền lực lên má thắng ( 2 miếng dẹp đĩa ). ( hay còn gọi là sử dụng lực của thủy lực ). Dầu thắng đĩa thường là loại dành riêng, có ghi tên trên nắp cốc dầu thắng. Khi pít tông hoạt động, sẽ ép má thắng vào đĩa, giúp ảnh hưởng trực tiếp lên đĩa, đĩa được gắn cố định vào bánh xe và thế nên giúp bánh xe dừng lại.

    Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về lên thắng đĩa sau bao nhiêu tiền? Nguyên lý hoạt động của thắng đĩa. Hy vong những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.

    >>Xem thêm: Hyundai Accent 2021 Facelift Đối thu của Toyota Vios

    Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

    Tham khảo (speeryamaha.com, shop2banh.vn, … )

    Để lại một bình luận