Chia sẻ những kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô tô mới nhất

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe nhưng vẫn chưa có bảo hiểm xe ưng ý. Bạn chưa có kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô tô thì cùng tham khảo bài viết Chia sẻ những kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô tô mới nhất  của https://thefinances.org/ để chọn cho phù loại bảo hiểm phù hợp nhé.

Các gói dịch vụ trong bảo hiểm vật chất xe ô tô và những lưu ý khi chọn mua

Kinh Nghiệm Mua Bảo Hiểm Xe ô To 2

Như đã nói, tùy thuộc theo chính sách của từng hãng, mức giá… Mà gói bảo hiểm vật chất sẽ có các dịch vụ kèm theo khác nhautùy thuộc theo khả năng tài chính cũng giống như môi trường đi lại của mình mà người mua xem xét chọn gói cho phù hợp. Kinh nghiệm chung là, nếu như chiếc xe bạn sở hữu có thành quả trung bình (trên dưới 1 tỷ đồng) thì nên mua bảo hiểm thân vỏ và ngập nước (thủy kích), còn với hoàn cảnh là các dòng xe sang thì nên mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận.

Xem thêm: giá thép la

Sau đây là các yếu tố chính yếu cần quan tâm khi chọn mua một gói bảo hiểm vật chất cho xe ô tô:

*Bảo hiểm thủy kích, thiên tai ngập lụt – Kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô to

Đối với bảo hiểm thủy kích hoặc bảo hiểm ngập lụt do thiên tai, dù rất quan trọng tuy nhiên không phải doanh nghiệp bảo hiểm nào cũng bổ sung dịch vụ này nên bạn phải cần hỏi rõ xem gói bảo hiểm mình chuẩn bị mua có kèm hai mục này hay không. Tiền bạc thay thế, sửa chữa khi xe bị tổn thất này là lớn không ngờđặc biệt đối với những dòng xe sang nhập khẩu thì thiệt hại do thủy kích có thể từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng có thể hãy lưu ý thật kỹ và đừng tiếc tiền mua kèm thêm hai hạng mục này trong gói bảo hiểm của mình.

*Bảo hiểm mất cắp phụ tùng

Với loại bảo hiểm này thì bạn cần lưu ý là nhiều doanh nghiệp sẽ không bồi thường nếu như xe bị bẻ kính chiếu hậu khi đang đỗ ngoài đường mà không có người trông. Có doanh nghiệp còn giới hạn số lượng phụ tùng bị mất cắp, có công ty lại chỉ giới hạn số vụ mất cắp. Cũng có doanh nghiệp không yêu cầu việc để xe ở nơi có người trông coi có phiếu gửi xe với 2 lần/năm và không giới hạn số lượng phụ tùng bị mất cắp…

Với tình trạng rủi ro an ninh cao như hiện tại, việc “đính kèm” khoản đền bù khi chẳng may bị mất cắp gương hay các chi tiết cung cấp ngoại thất là điều bạn cần phải làm, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng” nhé.

*Cứu hộ không mất phí, nơi sửa chữa

Một vài doanh nghiệp bảo hiểm chỉ hoàn trả chi phí cứu hộ nếu như người tiêu dùng có mua thêm quyền lợi chọn lựa garage sửa chữa và có hạn chế về phạm vi và điều kiện cứu hộ. Tiền của sửa chữa ở garage được phân phối chính thức có thể cao hơn 15% – 20% nên trong bảng chào giá của nhiều công ty bảo hiểm người sử dụng phải trả thêm phí nếu như mong muốn được tự chọn garage sửa chữa.

Ngoài ra, chủ xe cũng nên thử tìm hiểu danh sách những garage được phân phối chính thức do doanh nghiệp bảo hiểm trực tiếp thanh toán chi phí vì việc đòi hỏi bồi hoàn từ doanh nghiệp bảo hiểm có thể sẽ mất nhiều thời gian và thủ tục phức tạp khác.

Mua bảo hiểm mức miễn thường sở hữu khấu trừ cao vì mức miễn thường sẽ phần trăm nghịch với tỷ lệ phí bảo hiểm. Mức miễn thường càng cao, phí bảo hiểm sẽ càng thấplúc đó ích lợi mà người mua có được là:

  • Tiết kiệm chi phí mua bảo hiểm.
  • Tiết kiệm thời gian, chủ động hoàn toàn khi cần khắc phục những thiệt hại nhỏ.

Nắm rõ các quy định, nhất là những trường hợp loại trừ bồi thường – Kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô to

Kinh Nghiệm Mua Bảo Hiểm Xe ô To 1

Một số hoàn cảnh bảo hiểm xe hơi loại trừ không bồi thường cần biết như:

  • Bảo hiểm TNDS: người lái xe có hành vi bỏ chạy một khi dẫn tới tai nạn; không có giấy phép lái xe đúng quy định pháp luật…
  • Bảo hiểm vật chất xe ôtô : mất cắp phòng ban, xe chưa đăng điểm theo quy định Nhà nước…
  • Bảo hiểm thuỷ kích: xe đi vào vùng nước ngập chết máy tuy nhiên người lái vẫn cố tình cho xe nổ máy lại.

Một vài chú ý quan trọng khác khi lựa chọn công ty bảo hiểm:

Ưu tiên mua bảo hiểm của doanh nghiệp liên kết với đại lý nơi mua xe hoặc garage quen biết.

Nghiên cứu kỹ về các địa chỉ sửa chữa mà doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp.

Hạn chế mua bảo hiểm xe hơi có hình thức ứng tiền trước khi cải thiện tổn thất.

Coi kỹ hợp đồng

Khi đã mua bảo hiểm ô tô, bất kỳ ai cũng mơ ước được bồi thường thỏa đáng và nhanh chóng khi gặp sự cố. Để làm được điều đóbạn nên đọc thật kỹ các hình thức và điều khoản hợp đồng, câu hỏi thắc mắc với chuyên viên tư vấn về những vấn đề chưa được rõ.

Đã có rất nhiều trường hợp tranh luận, kiện tụng vì khách hàng không nắm quyền lợi và điều kiện ngay từ khi bắt đầu. Bạn phải cần lưu ý những hoàn cảnh không áp dụng bảo hiểm ô tô cơ bản dưới đây trước khi đặt bút ký hợp đồng:

Thực hiện cố ý gây thiệt hại đến người hoặc tài sản trong quá trình tham gia giao thông
Vi phạm luật giao thông: lái xe không giấy phép, sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông, bỏ chạy khi xuất hiện tai nạn…

Tìm hiểu các kiểu và tính điểm đặc biệt

Tùy thuộc theo loại xe bạn muốn mua mà chọn gói bảo hiểm để phù hợp. Chẳng hạn với loại bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với hàng hóa vận tải trên xe, nếu nhu cầu dùng xe của bạn chuyên dùng vận chuyển hàng hóa thì bạn nên mua loại này vì trong lúc vận chuyển hàng hóa, phía bảo hiểm sẽ gánh chịu hậu quả những tổn thất hoặc mất mát hàng hóa theo các điều khoản hợp đồng.

Còn với loại hình bảo hiểm vật chất, những xe cá nhân tại nhà hoặc xe du lịch đều có khả năng dùng. Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại vật chất xe trong hoàn cảnh bất khả kháng như: thiên tai, lũ lụt, tai nạn bất ngờ…

Bên cạnh đó với những chủ xe đều đặn thuê lái xe hoặc thường chở nhiều người thì nên mua bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe để họ nhận được bảo hiểm nếu xuất hiện tai nạn.

Những kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô tô đã được viemed tổng hợp ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.