Xe máy cho học sinh cấp 3 cực dễ sử dụng mà bạn nên biết

Có các dòng xe máy cho học sinh cấp 3 nào? Học sinh ở độ tuổi cấp 3 có thể lái những dòng xe 50 phân phối, những dòng xe này không cần phải có bằng lái gì cả, tốc độ xe an toàn thiết kế gọn nhẹ rất hợp lý với các bạn học sinh. Hãy cùng tìm hiểu về các dòng xe máy cho học sinh cấp 3 nhé!!!

Học sinh cấp 3 được đi xe máy 50cc hay không?

xe máy cho học sinh cấp 3-1

Các nàng học sinh cấp 3 sẽ có độ tuổi từ 16-18 tuổi vậy có thể chưa đủ tuổi để thu thập bằng lái xe cũng giống như lái các mẫu xe máy phân khối lớn trên thị trường. Và theo điều 60 của luật giao thông đường bộ 2008, người từ 16 tuổi trở lên được phép lái những mẫu xe máy 50 phân khối, các mẫu xe có dung tích xi lanh dưới 50cm3. Chính vì thế với câu hỏi học sinh cấp 3 sở hữu đi xe máy 50cc hay không thì lời giải thích là được các bạn nhé.

Ngoài ra khi dùng xe máy 50cc bạn cũng không cần phải có bằng lái gì cả, tốc độ xe an toàn thiết kế gọn nhẹ rất hợp lý với các bạn học sinh.

Xem thêm Đánh giá Mazda BT-50 2022 mẫu mới nhất

Top các dòng xe máy cho học sinh cấp 3 tiên tiến trên thị trường

Honda Little Cub 50cc

Với thiết kế ấn tượng cùng trang thiết bị hiện đại đã giúp Honda Little Cub trở nên hãng xe hot được nhắc tới nhiều nhất khi nhắc đến dòng xe phân khúc 50cc này.

Về thiết kế:

  • Sở hữu thiết kế hơi tròn trịa cộng với màu sắc bắt mắt đã đem đến cho dòng xe này một cá tính quan trọng và mới lạ, sự kết hợp giữa các đường nét hiện đại và hoài cổ đều được khắc họa tinh tế chỉ có riêng ở dòng xe này.
  • Phần đầu xe được tối giản tối đa khiến thiết kế xe trông nhỏ gọn, tinh tế và đầy tính thẩm mỹ hơn.
  • Mặt đồng hồ thiết kế giản đơn với những thông số cơ bản không thể thiếu khi di chuyển, giúp bạn nhận hiểu được trạng thái xe rõ hơn.

Về động cơ:

  • được làm mát bằng không khí. sử dụng hộp số 4 cấp tùy vào ý bạn điều khiển tốc độ. Xy lanh đơn, 4 kỳ, với dung tích 50cc nhỏ gọn.
  • Bạn cũng có thể nên tiết kiệm tiền xăng dầu vì mức tiêu thụ nhiên liệu của dòng này là rất ít, ước tính 60km sẽ tốn khoảng 1 lít. Và ở phiên bản mới, hãng đã điều chỉnh bồ đề là nổ thay vì phải đạp như các phiên bản trước giúp tiết kiệm được thời gian khởi động xe.

Xem thêm Đánh giá Hyundai Creta 2022 mới nhất hiện nay

Sym Angela 50cc và Sym Elegant 50cc

Mẫu Angela và Elegant 50cc của hãng SYM cũng được nhiều bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng sửa dụng. Kiểu dáng nhỏ nhắn, mẫu mã tươi trẻ, màu sắc đa dạng chiều lòng được sở thích của cả nam và nữ. Đây có khả năng nói là ưu điểm của dòng 50cc Angela là Elegant nhà SYM.

xe máy cho học sinh cấp 3-2

Nhìn bao quát cả 2 loại xe này đều có động cơ và cơ chế vận hành tương tự nhau, tuy nhiên xét về mặt thiết kế tổng thể thì có sự khác biệt nhất định. Cụ thể:

Dòng xe Angela 50 được SYM nhắm đến người dùng là phái nữ. Do vậy, xe có thiết kế mềm mại, thanh lịch. Con đối với Elegant 50, bạn sẽ thấy sắc màu và họa tiết có phần sắc cạnh, khỏe mạnhmãnh liệt để phù hợp với sở yêu thích và tính cách của nam giới. Xe có trọng lượng khoảng 97kg, chiều cao yên xe 680mm để phù hợp với dáng người của đại đa số học sinh ngày nay.

Kymco Candy Hermosa 50cc

Nếu bạn ham thích những dòng xe tay ga 50cc có kiểu dáng sang trọng thì Kumco Candy Hermosa sẽ là chọn lựa đáng xem xét.

Phần nhìn của xe được đầu tư khá kỹ càng. Có lẽ hãng hướng tới dòng xe 50cc không chỉ dành cho học sinh, học viên mà còn là đối tượng mục tiêu khách hàng trẻ đã đi làm.

Kiểu dáng xe khá thanh lịch và tối tân với các màu đỏ, đen, xám, xanh,… hợp lý với nhiều sở yêu thích của người dùng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Kymco Visar 50cc (15 triệu đồng)

xe máy cho học sinh cấp 3-3

Chiếc Visar S 50 được Kymco sản xuất với các mục tiêu thể thao, cá tính, không gây hại và dễ chịu phù hợp cho mọi người học sinh. Xe được bán với giá khoảng 15-16 triệu đồng.

Về động cơ xe, bạn có thể thấy: Vành đúc xe thể thao đảm bảo với chất liệu hợp kim đúc nguyên khối. Cốp xe khá rộng so với một chiếc xe số, người sử dụng giản đơn để được 1 chiếc mũ bảo hiểm và những vật dụng nhỏ khác đi cùng. Visar 50cc có 3 màu chính: xanh, đỏ, đen, xám. đặc trưng ở chiếc xe này là thiết kế góc cạnh, pha phối màu sống động, phá cách. Các nàng học sinh nam sẽ rất yêu thích kiểu dáng này.

Sym Galaxy 50 (khoảng 17 – 18 triệu đồng)

Thông điệp “Hơn cả một phong cách” của SYM được biểu hiện rõ ràng trên chiếc xe Galaxy có tiếng của hãng. Trong dòng xe 50cc, bắt buộc kể đến chiếc Galaxy với diện mạo ấn tượng. Xe được bán với mức giá 17,5 triệu đồng.

Xem thêm HSTC là gì? Những mẫu xe có trang bị HSTC tốt nhất hiện nay

Tạm kết

Qua bài viết trên thì xemoto.vn đã cung cấp mọi thông tin về xe máy cho học sinh cấp 3 cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.sym.com.vn, muaban.net, www.okxe.vn, thegioixedien.com.vn)