Móc treo đồ xe máy là gì? Có thật sự cần thiết?

Móc treo đồ xe máy chủ đạo là một cụ thể nhỏ được thiết kế trên xe, có công dụng treo túi xách, giỏ đồ,… gọn gàng, giúp các bước di chuyển trên đường được thuận lợi và an toàn hơn. Bài viết dưới đây, Xemoto.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về móc treo đồ xe máy là gì? Có thật sự cần thiết?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Móc treo đồ xe máy là bộ phận nào trên xe?

Móc treo đồ xe máy 1
Móc treo đồ xe máy là bộ phận nào trên xe?

Móc treo đồ xe máy là loại phụ kiện được gắn trên xe nhằm giúp treo túi đồ, giỏ xách, treo mũ bảo hiểm,… Móc được thiết kế gắn cam kết vào phần thân trước của xe. Ở xe số sẽ là 2 bên đầu baga phía trước xe máy, còn ở xe ga, móc treo đồ thường sẽ gắn vào khu vực phía dưới gần cổ xe.

Ngày nay, nhiều hãng sản xuất xe máy không để tâm nhiều đến cụ thể móc treo đồ trên xe, nhiều loại xe máy khác nhau thậm chí còn đừng nên thiết kế loại móc treo đồ xe máy. Theo thực tế, loại phụ kiện này tuy nhỏ tuy nhiên đã đem lại cực kì nhiều tiện ích không giống nhau cho người tiêu dùng mà con người có thể tự thấy được.

Các nàng có thể treo túi đồ lỉnh kỉnh trên xe để việc tham gia giao thông trên đường được thuận lợi và đơn giản hơn. Với những loại xe ga có phần cốp bé hay ở xe số, các bạn cũng có chỗ để treo móc đồ, mũ bảo hiểm,… một cách tiện lợi và mau chóng nhờ vào móc treo đồ xe máy

Xem thêm Sang tên xe máy cần giấy tờ gì? Sang tên đổi chủ xe máy cũ tại đâu?

Móc treo đồ xe máy có thiết yếu không.

Móc treo đồ xe máy là phụ kiện thiết yếu. Nhưng ngày nay rất nhiều hãng sản xuất xe máy đã bỏ mất chi này. Hãy thử tưởng tượng bạn đi chợ mua rau, hoặc cần treo mũ bảo hiểm một tí lại phải mở cốp. Điều này thật bất tiện.

Móc treo đồ mang đến nhiêu lợi ích thiết thực trong cuộc sống. Hãy nghiên cứu tầm đặc biệt của nó nhé.

  • Bạn đi chợ mua nhiều thức ăn, vật dụng. Những cái này có nhiều khi cồng kềnh hoặc không vệ sinh bạn có thể treo ở móc treo đồ.
  • Bạn đi siêu thị với khá là nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Và móc treo đồ là chỗ để đồ đề phòng khá không tỳ vết.
  • Cốp xe đã không còn không gian. Bạn đang loay hoay không biết phải gắn nón bảo hiểm ở đâu? Móc treo đồ là phụ kiện cần thiết…
  • Và cực kì nhiều trường hợp cực kì cần móc treo đồ xe máy. Bạn có thể gắn thêm móc treo đồ xe máy với giá hợp túi tiền và chất lượng.

Chia loại qua các chất liệu

Móc treo đồ xe máy 2
Chia loại qua các chất liệu

Phân loại qua các chất liệu

Móc treo đồ xe máy bằng nhựa

Làm từ chất liệu nhựa cực kì phổ biến và đa dạng hiện nay. Rất nhiều chất liệu nhựa không giống nhau được dùng để có khả năng tạo ra các mặt hàng hợp lý cả về lượng và chất và giá thành từ thấp đến cao. Cũng có tuy nhiên đa phần các loại nhựa đều được làm từ nhựa ABS.

Móc nhựa treo đồ xe máy

Móc treo đồ xe máy nhựa ABS là loại nhựa có dấu hiệu rắn, cấu trúc bền cứng, không giòn gãy, không thấm nước và bí quyết điện. Đặc biệt, loại nhựa này có độ bền cao với nhiệt độ và các kiểu hóa chất làm sạch da. Chính vì thế, về căn bản loại bằng nhựa sẽ khá bền và không dễ bị biến dạng khi treo đồ nặng.

Móc treo đồ xe máy chất liệu titan

Với chất liệu titan được khá nhiều các bạn trẻ có đam mê độ xe hay yêu thích xe phân khối lớn chọn lựa. Titan là chất liệu được nhắc tới dạng kim loại nhẹ và có độ cứng nhất trong hầu như các kim loại khác. Titan cũng có điểm tốt nhất vượt trội đó là tính chống ăn mòn cao, ngay cả khi vướng phải dung dịch muối, khi clo hay acid, nó vẫn giữ được bề mặt bóng loáng.

Móc treo đồ xe máy chất liệu titan

Người ta thường dùng chất liệu hợp kim titan ứng dụng trong sản xuất các loại vỏ tàu, vỏ động cơ, áo chống đạn,… ngoài ra, kim loại này cũng được sử dụng để chế tạo phụ kiện xe máy. Thông thường, loại bằng chất liệu hợp kim titan được đúc nguyên khối dưới dạng móc hình chữ U, trọng tải lên đến tận 15kg. Thế nên mà loại móc này cực kì được yêu thích và lựa chọn bởi thuộc tính lâu bền và chịu lực tốt của vật liệu.

Móc treo đồ xe máy làm từ inox

Một dạng kim loại bền chắc và có độ chịu lực tốt được sử dụng để làm được kể đến là inox. Inox có độ dẻo khá lớn, so với các kim loại khác thì nó cũng tốt hơn hẳn về độ cứng và độ bền. Bên cạnh đó, inox cũng chịu đựng được sự ăn mòn cũng giống như oxy hóa, chịu nhiệt rất tích cực.

Móc inox treo đồ xe máy

Để chế tạo inox, người ta sẽ sử dụng chất liệu inox nguyên khối để đúc thành mặt hàng. Thành phẩm inox có độ bền tuyệt đối, đồng thời cũng có thể treo đồ đạc có khối lượng lên đến 15kg mà không sợ bị gãy móc hay biến dạng móc.

Xem thêm Sang tên xe máy cần giấy tờ gì? Sang tên đổi chủ xe máy cũ tại đâu?

Chọn mua móc treo đồ xe máy cho từng loại xe không giống nhau

Móc treo đồ xe máy 3
Chọn mua móc treo đồ xe máy cho từng loại xe không giống nhau

Móc treo đồ xe máy Wave

Móc treo đồ xe máy với cấu trúc của một chiếc xe số quốc dân quá quen thuộc như xe wave, tất cả chúng ta hoàn toàn có khả năng tìm cho bản thân bất kỳ loại móc treo đồ xe máy nào. Dạng móc treo hình lưỡi câu, hình chữ U, dạng khóa bấm hay móc gạt là những mẫu mã được sử dụng nhiều nhất với những dòng xe số .
các kiểu móc này không những bền chắc, chịu lực tốt khi treo đồ mà nó còn có giá tiền cực kỳ hài hòa và hợp lý để những bạn chọn mua. Tuy được cách điệu thiết kế với nhiều mẫu mã và nguyên vật liệu cấu thành không giống nhau tuy nhiên đa số những loại móc treo đồ xe máy bằng sắt kẽm kim loại đều có ngân sách phù hợp, vừa ví tiền .

Móc chữ U dùng cho xe wave hoặc siriusCũng tương tự như dòng xe máy wave, keyword “ móc treo đồ xe máy sirius ” cũng đều được mọi người tìm kiếm rất nhiều nhằm mục tiêu tìm được cho mình một loại móc treo xe phù hợp. Các mẫu mã móc treo dùng cho xe máy sirius mà những bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu thêm đấy là dạng móc lưỡi câu, móc đôi xoay 180 độ, móc chữ U hay móc biker, …

Móc treo đồ xe máy Airblade

Với những dòng xe ga thông dụng như xe air blade những bạn hoàn toàn có thể chọn cho xe những loại mẫu mã móc tùy thích. Loại móc dáng gập CNC làm từ nhựa cứng, bền đẹp cũng là một gợi ý không tồi về độ phù hợp lẫn Ngân sách chi tiêu của móc .

Móc biker dùng treo đồ xe máy cho xe Air BladeHay những dáng móc làm từ kim loại tổng hợp titan, inox, nhôm như móc treo lưỡi câu, móc treo bấm khóa, móc treo chữ U, … cũng cực kì hài hòa và phù hợp khi phong cách thiết kế lên 2 baga trước của xe air blade .

Móc treo đồ xe máy Vision/ SH

Về hình thức, ta hoàn toàn có khả năng thấy dáng xe SH và xe Vision nhìn qua đều có điểm khá giống nhau. Với hai dòng xe ga này, toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn loại móc hai càng xoay 180 độ để treo vào chính giữa xe, móc đôi tuy gấp đôi đạt kết quả tốt treo đồ tuy nhiên giá tiền để chiếm hữu thì lại cực kỳ hài hòa và hợp lý, những bạn nên tìm hiểu thêm .

Móc đa năng treo cho xe SHHoặc cũng hoàn toàn có thể chọn loại móc có nhiều chức năng bằng sắt kẽm kim loại với 2 bên đầu móc thuận tiện, nhân đôi diện tích quy hoạnh khi treo đồ. Móc có nhiều chức năng bằng vật liệu nhựa ABS chắc như đinh, bảo vệ bền đẹp, mặc kệ những nguyên nhân môi trường tự nhiên cũng rất hài hòa và hợp lý và phong thái dành cho hai dòng xe SH và Vision .

Xem thêm Xe SUV là gì ? Có nên mua xe SUV không ?

Móc treo đồ xe máy Exciter 150

Móc treo đồ xe máy 4
Móc treo đồ xe máy Exciter 150

Móc treo đồ xe máy dòng xe phân khối lớn Exciter 150 cũng là chiếc xe được mọi người tìm mua móc treo đồ xe máy nhiều nhất. Với loại xe phân khối lớn này, toàn bộ chúng ta hoàn toàn có thể nghiên cứu thêm và lựa chọn những loại móc sau đây : móc biker, móc treo dáng gập CNC bằng sắt kẽm kim loại, móc hai càng xoay 180 độ,

Bài viết trên đây, Xemoto.vn đã giải thích mọi vấn đề về móc treo đồ xe máy là gì? Có thật sự cần thiết?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( vinfastauto.com, luatvietnam.vn, truongdaylaixethaison.edu.vn, thia1.com )