Yamaha NVX 155 VVA 2021 ra mắt với giá bán 53 triệu đồng

Yamaha NVX 155 VVA 2021 chính thức ra mắt tại đất nước ta cùng giá bán 53 triệu đồng. Xưng “vương” trong làng xe Scooter thể thao với ngoại hình hoành tráng, cơ bắp cùng loạt nâng cấp đáng tiền.

Đánh giá xe Yamaha NVX 155 VVA 2021

Đèn pha và đèn hậu ấn tượng và gọn hơn

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 2

Nếu ở thế hệ trước, cụm đèn pha được đặt thấp khiến phần đông người dùng phản ánh nó không đủ ánh sáng để di chuyển trong trời tối thì thế hệ 2 có thể khiến người dùng hài lòng hơn. không những được mở rộng mà nó có phần được đặt cao hơn chút, ngoài ra cụm đèn định vị cũng được tích hợp vào cụm đèn pha và vuốt ngược lên trên giúp mặt trước của xe trông hài hòa hơn hẳn. Đây cũng là chi tiết có nhiều đánh giá cao từ người sử dụng.

Trong khi đó, cụm đèn hậu phía sau vẫn được thiết kế kiểu đặt rời hai bên, việc này khiến nó trở thành chi tiết dễ bị tổn thương nhất trên xe vì dễ bị gãy. tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận là thiết kế này giúp người đi ngặt nghèo có khả năng dễ nhận biết hơn khi bạn mong muốn rẽ.

Cụm đồng hồ LCD có dễ nhìn và tối tân hơn

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 3

Mặc dù có phần nhỏ hơn chút so sánh với đồng hồ thế hệ cũ, tuy nhiên cấu trúc sắp xếp mới giúp người sử dụng có khả năng đơn giản quan sát hơn. đặc biệt là các chi tiết như tốc độ di chuyển hiển thị rõ ràng giúp người sử dụng rất thích mắt khi quan sát.

Kkhông chỉ thế, đồng hồ trên NVX 155 VVA còn có khả năng kết nối với smartphone thông qua bluetooth bằng ứng dụng Y – Connect. người sử dụng có khả năng xem các thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên smartphone được hiển thị ở góc trái của màn hình. đồng thờingười sử dụng cũng có thể nhận các thông báo về các lỗi trên xe, nhớt chạy được bao lâu rồi… Bằng ứng dụng trên smartphone.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 4

Bình xăng dung tích lớn hơn

NVX 155 VVA thế hệ 2 được tích hợp bình xăng dung tích 5.5 lít, lớn hơn 0.9 lít so sánh với thế hệ cũ, giúp xe có thể di chuyển được khoảng 200km. Bình xăng vẫn được đặt ở phần háng xe nên khá tiện lợi khi đổ xăng.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 6

Cùng với dung tích bình xăng lớn hơn thì cốp của Yamaha NVX 155 2021 cũng khá rộng rãi với 25 lít, người sử dụng có thể để khá nhiều đồ, bao gồm cả mũ bảo hiểm full-face, balo…thêm một điểm cộng cho NVX 155 VVA chính là hốc chứa đồ phụ giờ đây có cổng sạc USB 12V, 1A giúp người dùng có khả năng đơn giản sạc smartphone trong lúc đang di chuyển. so với thế hệ cũ thì người dùng đã tiết kiệm được 200k vì không cần mua cổng chuyển đổi (vì trên thế hệ cũ là dạng tẩu thuốc).

Yên xe vẫn khá cao

Nhất định, yên xe trên Yamaha NVX 155 VVA thế hệ 2 vẫn là 790mm tương đương với thế hệ 1, vì vậy để có thể thoải mái điều khiển xe thì đòi hỏi người lái nên có chiều cao từ 1m75 trở lên chứ anh em nào thấp hơn thì sẽ hơi chới với. Đương nhiên với anh em mà cao trên 1m75 lại khá thích chiếc xe này vì cho tư thế lái khá thoải mái, thể thao.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 7

Một điểm yếu là phần chênh lệch giữa yên xe người lái và người ngồi sau vẫn là khá cao, nên có lẽ nhiều chị em ngồi sau vẫn không thích với thiết kế yên xe mới.

Phần để chân cho người lái được mở rộng kha khá ra phía sau, giúp tạo thêm không gian để chân, từ đó giúp người lái có nhiều tư thế ngồi thoải mái hơn trên những cung đường không giống nhau.

Chắn bùn vẫn và giảm xóc không thay đổi

Cụ thể, do không có chắn bùn con phần sát bánh nên khi di chuyển dưới trời mưa thì bùn đất bị bắn nhiều lên người ngồi phía sau và cả những người cùng di chuyển ở phía sau.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 8

NVX 155 VVA thế hệ 2 có thiết kế đuôi xe mới phong cách, trông khá mới mẻ, đi kèm với dải đèn chiếu hậu LED giúp phía sau xe khá đẹp. Dẫu vậy, vẫn như thế hệ trước, xe không có phần tay nắm, nên khi dắt xe quay đầu thì người dùng phải thò tay vào phần hốc được hãng thiết kế dấu phía dưới đuôi, khá khó khăn vì không có điểm tựa.

Không chỉ thế, cụm phuộc lò xo kèm bình dầu phía sau trông khá xinh đẹp nhưng có lẽ vẫn vướng phải điểm yếu của thế hệ trước là yếu, nên sự ổn định (đặc biệt là trở thêm người phía sau) kém, nhất là khi vào cua sẽ có cảm giác chòng chành.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 9

Động cơ có sự cải tiến đáng kể

Yamaha vẫn trang bị cho NVX 155 thế hệ 2 khối động cơ Blue Core thế hệ mới dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15.4 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 6500 vòng/phút.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 10

Bên cạnh đó, thế hệ 2 còn được bổ sung van biến thiên VVA, công nghệ này làm tăng sức mạnh trên mỗi dải vòng tua máy, điều này giúp xe trở nên mượt mà khi tăng tốc hơn và ở tốc độ cao chạy cũng ổn định hơn chứ không gằn máy.

Xe cũng được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ, đi kèm với phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 2.19 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp – con số khá ổn với một chiếc xe ga 150cc.

Tích hợp phanh ABS an toàn

Hiện nay, Yamaha NVX 155 VVA thế hệ 2 mặc định là có phanh đĩa đường kính 230mm kết hợp phanh ABS cho bánh trước. thế nhưng, điểm đáng tiếc là ở phía sau vẫn là phanh tang trống.

Xe vẫn sử dụng bánh 14 inch như thế hệ cũ, đi kèm lốp không săm kích thước 110/80-14M/C 53P cho bạn trước và lốp 140/70-14M/C 62P cho lốp sau. Cặp lốp thiết kế chuyên cho đường nhựa nên nếu anh em đi phượt tới các vùng núi, đường đất thì có phần sẽ bị trơn do độ bám đường không thực sự tốt.

Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA: Cái giá của 800,000 đồng - 11

Bảng thông số kỹ thuật:

KÍCH THƯỚC
Dài x Rộng x Cao 1.980 mm x 700 mm x 1.150 mm
Khoảng cách trục bánh xe 1.350 mm
Độ cao gầm xe 145 mm
Độ cao yên xe 790 mm
Trọng lượng ướt 125 kg
Dung tích bình xăng 5,5 lít
ĐỘNG CƠ
Loại động cơ Blue Core, 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xy-lanh 155,1 cc
sắp xếp xy-lanh Xy-lanh đơn
Đường kính x Hành trình piston 58 x 58.7 mm
Tỷ số nén 11,6:1
Công suất tối đa 11,3 kW (15,4 PS)/8.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 13,9 N.m (1,4kgf.m)/6.500 vòng/phút
Hệ thống khởi động Điện
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử
Kiểu hệ thống truyền lực Dây dai V tự động
Tỷ số truyền động 2,300 – 0,724:1
KHUNG SƯỜN
Loại khung Backbone
Giảm xóc trước Phuộc ống lồng
Giảm xóc sau Phuộc nhún lò xo/Giảm chấn dầu
Phanh trước Đĩa, đường kính 230mm
Phanh sau Đùm, đường kính 130mm
Kích thước lốp trước 110/80-14M/C 53P (Lốp không săm)
Kích thước lốp sau 140/70-14M/C 62P (Lốp không săm)
HỆ THỐNG ĐIỆN
Điện áp hệ thống 12V
Đèn trước/xi-nhan (trước/sau) LED/ 12V, 10Wx2

Kêt

Mức giá đề nghị cho Yamaha NVX 155 VVA 2021 thế hệ 2 là 53 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ khoảng 800,000 đồng. Với 800,000 đồng, bạn sẽ có được một chiếc xe có VVA mãnh liệt và mượt mà hơn, có thể kết nối với smartphone và cụm đèn pha thuyết phục nhu cầu tốt hơn thì bài bản là số tiền đáng để nâng cấp.

Đương nhiên, nếu anh em nào đang sử dụng NVX 155 ABS phiên bản cũ thì cũng không nhất thiết phải nâng cấp lên thế hệ mới vì sự khác biệt sẽ thực sự không lớn.

Xem thêm: Yamaha Grande Hybrid – Xe tay ga sang chảnh, tiết kiệm xăng nhất Việt Nam

Xuân Luật – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: motosaigon, tinxe, 24h)

Facebook Youtube