Gắp xe máy là gì ? Tác dụng gắp xe máy

Gắp xe máy là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Gắp xe máy là gì. Trong bài viết này, lamweb.vn sẽ viết bài viết  Gắp xe máy là gì ? Tác dụng gắp xe máy

Gắp Xe Máy Là Gì

Gắp xe máy là gì ? Tác dụng gắp xe máy

Vài năm trở lại đây, các hãng xe khởi đầu đầu tư và design các mẫu xe của mình có gắp sau dài. Điển ảnh là dòng Exciter 135 lên Exciter 150 của Yamaha lại có gắp dài, cũng giống như các mẫu xe của các hãng khác như GSX-R150 của Suzuki. Nhưng vì sao lại có thiết kế này?! Và ưu thế của design này ra sao?

Gắp xe máy là gì ? Tác dụng gắp xe máy
Gắp sau của Exciter 150 được design khá dài đối với thế hệ trước.

Cụ thể các gắp sau thuộc dạng Monoshock giúp cho cho các loại xe thể thao cần tốc độ cao, ôm cua vững tay lái. Điển hình là dạng Exciter, Yamaha đang rút trải nghiệm từ dạng Exciter 135 của mình, hãng đang tăng trưởng chiều dài gắp sau lên đáng kể và “FIX” tất cả lỗi sàn lắc cũng giống như trượt bánh khi vào cua.

Công nghệ này đang k còn xa lạ gì với các hãng giống như Honda, Yamaha, Suzuki,…do đó thời gian Hiện nay các hãng xe đã khởi đầu gia tăng chiều dài gắp sau toàn bộ các mẫu xe của mình từ PKL đến PKN. Vậy ưu điểm của nó ra sao? Chúng ta cùng nghiên cứu cùng các chuyên gia đến từ MotoGP.

nhìn thấy thêm : Giá xe Winner 150

Gắp xe máy là gì ? Tác dụng gắp xe máy
Gắp sau ngắn và dài trên các mẫu xe MotoGP.

Tính từ điểm tâm (vị trí bắt khung sườn) đến điểm bắt cốt bánh xe sau. Với gắp ngắn, khoảng phương pháp 2 điểm này ngắn nên dạo động của gắp giảm trên đoạn đường thẳng ở tốc độ cao, ngược lại gắp dài sẽ tăng dao động trên đoạn đường thẳng tốc độ cao.

ngoài ra, điều trái ngược lại khi vào cua việc gắp ngắn sẽ gây sẽ bị trượt bánh sau cho all thân xe và gắp dài sẽ giúp ôm cua không khó khăn hơn.

Gắp xe máy là gì ? Tác dụng gắp xe máy
Việc gắp ngắn sẽ gây trượt bánh khi vào cua.
Gắp xe máy là gì ? Tác dụng gắp xe máy
Các hãng trong MotoGP vẫn vừa mới tùy chỉnh dài hay ngắn tùy theo nhu cầu chạy.

hiện tại 2 định dạng xe thông dụng tại VN là Exciter 150 và Winner 150 là 1 ví dụ cụ thể. người khác cũng thấy gắp Exciter 150 dài là quá rõ ràngbên cạnh đó Winner 150 cũng có gắp dài tương đối nhưng k dài giống như Exciter 150. đối với tổng thể thì Winner 150 khi bo cua sẽ easy bị trượt hơn đối với Exciter 150, bỏ qua vấn đề lốp trơn, lốp dõm.

Mình sẽ có 1 post không giống nói rõ hơn về 2 dòng xe này.

Nguồn : https://www.2banh.vn

 

Facebook Youtube