Dòng xe ducati là dòng xe ducati đã không còn xa lạ với những dân chơi PKL. Tương tự như dòng Kawasaki , Ducati cũng là một “Ông lớn” trong dòng xe PKL . Ducati mang đậm phong cách nước Ý qua từng thiết kế. Mỗi chiếc Ducati phân khối lớn đều có tính năng rất linh hoạt. Để giúp các bạn hiểu thêm về dòng xe này, Xemoto.vn sẽ tổng hợp các dòng xe ducati được yêu thích nhất hiện nay tại Việt Nam.
Tổng hợp các dòng xe ducati được yêu thích
Ducati Panigale V4 S
Dòng xe Ducati Panigale V4 S chính là phiên bản thương mại của đàn anh Ducati MotoGP hiện đang được nhập khẩu chính hãng từ Italy.
Phần đầu của Ducati Panigale V4 S nổi bật với cụm đèn pha thiết kế góc cạnh tích hợp dải đèn LED ban ngày. Đèn xi-nhan có khả năng tự động tắt khi ra khỏi cua.
Xe phân khối lớn Ducati Panigale V4 S được trang bị động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh góc chữ V 90 độ, với 4 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất lên tới 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút.
>>Xem thêm: Đánh giá xe BMW X1 dành cho người muốn mua xe
Ducati SuperSport
Ducati SuperSport được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu dạng LED, đèn pha chỉ dùng bóng halogen vàng. Đồng hồ hiển thị dạng LCD, cung cấp đầy đủ nội dung căn bản.
SuperSport đời mới còn được trang bị tay lái clip-on đặt cao, yên xe rộng giúp người lái thoải mái hơn khi di chuyển đường dài. Kính chắn gió lớn, được nâng cao thêm 50 mm, tương đương với dòng mô tô touring.
Ducati SuperSport có chiều dài cơ sở 1.478 mm và trọng lượng ướt 210 kg. Chiều cao yên xe chuẩn mực 810 mm và có thể nâng thêm 25 mm, hoặc giảm xuống 20 mm nhờ giảm xóc có thể điều tiết. Xe sở hữu bình xăng dung tích 16 lít.
Ducati Scrambler Desert Sled
Ducati Scrambler Desert Sled có thiết kế mang cách điệu pha trộn giữa xe cổ điển và phá phách của dòng Enduro. Mẫu xe phân khối lớn này có thiết kế cụm đèn pha tròn đặc trưng nằm sau lưới bảo vệ, dưới đây là chắn bùn được đặt cao. Bên cạnh đấy, Ducati Scrambler Desert Sled còn được trang bị bộ ốp kim loại bảo vệ gầm máy và tem xe mới giúp ngoại hình trông thể thao hơn.

Xe Desert Sled mang đặc trưng của dòng Scrambler đấy là vị trí tay lái cao và rộng, Kết hợp với yên xe dài cho vị trí ngồi thoải mái. Tay lái cũng được điều chỉnh lại phù hợp hơn khi chinh phục các địa hình off-road. Chiều cao yên tầm 860 mm.
Ducati 1299 Panigale nặng 166,5kg (trọng lượng khô) và có kích thước tổng thể là 2075 x 810 x 1100 (mm). Chiều cao yên 825mm.
Đi kèm với động cơ này là hộp số 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái là: Race (Đua), Sport (Thể thao) và Wet (Đường trơn trượt). Ở mỗi chế độ này, màn hình sẽ xuất hiện các thông tin thực sự cần thiết cho người lái.
Lịch sử ra đời của các dòng xe ducati
Chiếc xe trước tiên của Ducati sản xuất là loại xe đạp gắn động cơ đốt trong 50 phân khối vào năm 1946.
Năm 1952 Ducati cho ra đời chiếc Cruiser 175cc được trang bị đề điện và hộp số tự động. Năm 1953, Ducati công bố một sản phẩm mới với dung tích động cơ từ 98cc đến 125cc.
Dòng xe ducati – Duacti Cruiser 175cc
Năm 1954, kỹ sư Fabio Taglioni gia nhập doanh nghiệp Ducati. Taglioni đã cố gắng hết sức để chứng minh chất lượng của các sản phẩm do ông tự thiết kế.

Đầu năm 1956 hãng bắt đầu cho ra mắt nhiều mẫu xe mới. Năm 1958 Tagnoli cho ra đời hệ thống phân phối khí không dùng lò xo Desmodromic. Cuối năm 1956, chiếc Tourist 174 bốn thì cùng các mẫu xe Special và Sport (110 – 120 – 135 km/h) trình làng.
Ducati Elite 200cc
Trong suốt năm 1958, Ducati cho ra mắt mẫu Elite 200cc.
Ducati Mach 250
Năm 1964 Duacti cho ra đời mẫu Mach 250. Đây chính là mẫu xe của Ducati đạt cho được tốc độ 150 km/h
Ducati Mark 3D
Năm 1968 chiếc 450 Mark 3D đạt vận tốc 170 km/h. Xe được trang bị động cơ 450cc cũng như phiên bản thương mại trước tiên sử dụng các quy trình Desmodromic.
Trong giải đua đấy Mike Hailwooda đã dùng một chiếc Ducati 900 phân khối tại đường đua khốc liệt Isle of Man TT và sau đấy mẫu xe được đặt tên là 900SS Mike Hailwooda Replica.
Ducati 900SS
Năm 1993 Ducati Monter ra đời và đến năm 1994 Ducati 916 được ra mắt với nhiều giải thưởng từ các tạp chí chuyên môn trên thế giới trao tặng. Đến năm 1996, Ducati tiếp tục dưới quyền làm chủ của Texas Pacific Froup, một doanh nghiệp đến từ Mỹ.
Ducati Monter 1993
Một lần nữa Ducati lại mang đến làng mô-tô thế giới một hàng hóa kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng và công dụng, tính logic và cảm xúc Ducati 916.
Ducati 916
Năm 1995 Ducati đối mặt với hiện trạng kiệt quệ về tiền mặt do những dự án thất bại của doanh nghiệp anh chị trong tập đoàn Castiglioni.
Năm 1996, tập đoàn Texas Pacific – một doanh nghiệp đầu tư của Mỹ tiếp quản Ducati. cùng lúc đó, sự xảy ra của gia đình ST là đòn bẩy cho Ducati tiến vào lĩnh vực sản xuất dòng xe Sport Touring.
Ducati Sport Touring
Thành công vang dội của thời kỳ này chính là Monster Dark – chiếc mô-tô bán chạy nhất tại Italia năm 1998-1999.
Ducati Monster Dark

Tổng hợp các dòng xe ducati qua từng thời gian Ducati không những chú ý vào cải tiến kỹ thuật mà còn mở rộng các giải đua, di sản, phụ tùng và đồ trang trí.
Cao trào của thời đại mang tính bước ngoặt rơi vào ngày 24/03/1999 với bản danh sách cổ phiếu của Ducati tại sàn giao dịch chứng khoán New York và Milan.
Năm 2000 Ducati MH900e là chiếc mô-tô đầu tiên được rao bán trên internet Internet. Thành công đấy đã dẫn lối cho Ducati lập trang website chính thức của tổ chức Ducati.com để biến mình thành tên tuổi lớn trên các site.
>>Xem thêm: Đánh giá Kawasaki W175 sau một thời gian sử dụng xe
Một số dòng xe ducati được ưu chuộng khác
Xe Ducati Monster 1100 EVO
Ra mắt từ năm 2011, Monster là mẫu xe Ducati của những cái nhất. Mẫu xe khổng lồ nhất, mẫu xe mãnh liệt nhất dùng động cơ 2 van. Công suất và mô-men xoắn của xe mô tô Monster lần lượt là 100 mã lực và 103 Nm.

Chiếc xe này được trang bị tới 3 ECU. Một ECU điều khiển hệ thống làm chủ độ bám, một điều khiển hệ thống phanh ABS và còn lại là ECU điều khiển quá trình khởi động và bơm nhiên liệu. Xe được trang bị hệ truyền động 6 cấp số. Trọng lượng không tải của xe ở mức 169 kg.
Xe Ducati Panigale – chiếc sportbike của thời đại
Ducati Panigale là cái tên quen thuộc với phần đông người. Siêu mô tô được biết đến từ nước Ý khác hẳn với thói thường. Không sử dụng hệ khung trellis hay gặp, Panigale sử dụng hệ khung liền khối. Động cơ Superquadro L-Twin cung cấp cho xe phân khối đạt mức 1.198. Công suất cực đại xe có thể đạt là 195 mã lực tại 10.750 vòng/phút. Xe đạtmô-men xoắn cực đại tại 9.000 vòng/phút.
Mức giá hiện tại dành cho chiếc siêu xe Ducati này là gần 1 tỷ đồng cho phiên bản 2017. Có lẽ với mức giá này, người sử dụng sẽ băn khoăn giữa một chiếc Panigale và một chiếc sedan 4 bánh. tuy nhiên, đây chính là con số được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa ra. Người hâm mộ có thể chờ coi Thông báo của nhà sản xuất để an tâm hơn. Ducati Panigale có lẽ là phép thử mà Ducati dành cho giới mộ điệu. nếu như đủ tâm và đủ tầm, một kẻ si mê thật sự khó lòng bỏ qua lựa chọn này.
Xe Ducati Scrambler
Trong quá khứ, Scrambler là dòng xe xi-lanh đơn, sản xuất riêng cho thị trường Mỹ.
Tháng 2 năm 2015, Ducati giới thiệu mẫu xe có kiểu dáng hoài cổ Scrambler 800 đến thị trường Việt Nam. Người ta ưa chuộng mẫu xe này vì kiểu dáng tracker nhỏ gọn, thích hợp với kết cấu hạ tầng giao thông Viet Nam. Giá của chiếc xe này vào khoảng 300-350 triệu đồng.
Xe Ducati Multistrada 1200
Đây chính là cái tên không thể làm ngơ với những người đam mê du lịch. Xe Ducati Multistrada trang bị 4 chế độ lái. Bao gồm: Sport, Touring, Urban và Enduro. Mỗi chế độ phù hợp cho một kiểu địa hình và cách thức vận hành khác nhau.
Multistrada dùng khối động cơ Testastretta 1.198cc. Công suất xe đạt 150 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Tại thị trường Viet Nam, mẫu xe Ducati này được niêm yết với giá từ 32.000 USD.
Xe Ducati Hypermotard 1100
Tổng hợp các dòng xe ducati qua từng thời gian Hypermotard lai giữa dòng máu xe địa hình và xe đua. chỉ cần nhìn kiểu dáng xe cũng có thể phát hiện ra.

Ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2007, xe dùng động cơ L-Twin dung tích 1.078 cc, làm mát bằng không khí. Động cơ giúp xe đạt công suất 90 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 103,05 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Để cầm cương gã hoàng tử này, bạn phải chi trả khoảng 600 triệu đồng. Xét riêng về giá cả trong các dòng xe Ducati tại nước ta, con số này nằm ở bậc trung.
>Xem thêm: Thông số kỹ thuật Ducati Monster 821 dòng xe đột phá về công nghệ
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tổng hợp các dòng xe ducati qua từng thời gian tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết nhé.
Vũ – Tổng hợp
Tham khảo ( chotot.com, pinkula.com, … )