Mệnh mộc hợp xe màu gì? Thuộc tính mang ý như thế nào?

Mệnh mộc hợp xe màu gì? Mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, những người thuộc mệnh này thường cực kì đa tài và có tính tình rộng rãi. Bài viết dưới đây, Xemoto.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về mệnh mộc hợp xe màu gì? Thuộc tính mang ý như thế nào?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Mệnh mộc hợp xe màu gì?

Mệnh mộc hợp xe màu gì? 1
Mệnh mộc hợp xe màu gì?

Người mệnh Mộc nên mua xe ô tô màu gì? Người mệnh Mộc có nên mua xe màu trắng hay người mệnh Mộc có nên mua xe màu đỏ? Đây chính là những câu hỏi rất được chú ý từ những khách hàng mệnh Mộc. Nhiều người tin rằng chọn đúng màu theo phong thủy có khả năng giúp hạn chế những sự tương khắc, xui rủi, mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Đầu tiên, mệnh tương sinh với mệnh Mộc trong phong thủy là mệnh thủy dựa theo quy tắc “Thủy sinh Mộc”. Việc làm này nghĩa là nước cung cấp chất dinh dưỡng đủ để nuôi sống cây. Do đó, màu của mệnh Thủy phù hợp và đem đến nhiều may mắn cho người mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, “Mộc sinh Hỏa” nghĩa là cây khô cháy tạo ra ngọn lửa lớn. Vì thế, người mệnh Mộc cũng có thể mua xe theo màu của mệnh Hỏa để rước lộc may mắn vào nhà. Lúc đó, các màu xe mà người sử dụng có khả năng lựa chọn là: màu đỏ, màu cam đậm, màu hồng hoặc màu tím.

Người mệnh Mộc cũng nên cân nhắc các màu mang tính tương hợp và khắc chế. Cụ thể, người mệnh Mộc có thể chú ý các màu như sau:

  • Màu tương hợp: Màu xanh lá cây
  • Màu chế khắc: Màu vàng, nâu đất

Xem thêm Ý Nghĩa Cóc Ngậm Tiền Gỗ Và Cách Bài Trí

Tính tương sinh

– Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Sở dĩ có câu này là vì cây cối muốn sinh trồi, mọc những mầm non cho đến tăng trưởng đều cần đến nước. Vì thế mới có quy luật Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc đi xe có màu Thủy sẽ cảm nhận thấy an toàn, bình an và có những sức khỏe. Người mệnh Mộc có thể chọn xe có màu như: Xe màu đen, xanh nước biển.

Quy luật tương sinh mệnh mộc

+ Màu đen: Người mệnh Mộc hợp với màu đen, nó thể hiện sự huyền bí và quyền lực tuy nhiên đôi lúc không ít người cảm xúc lo lắng vì nó hơi u tối

+ Màu xanh nước biển: Màu này thể hiện sự điềm tĩnh, yên tĩnh đem tới cảm xúc bình yên cho người mệnh Mộc

– Cũng theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa ở đây tức là cây cối khô dùng để group lửa. Mộc tương sinh giúp đỡ để hành Hỏa phát triển cải thiện. Vì lẽ đó, Người mệnh Mộc cũng có khả năng chọn xe có màu Hỏa để rước may vào nhà. Một vài màu xe đấy là: đỏ, màu cam đậm, màu hồng hoặc màu tím.

Tính tương hợp

Màu xanh lá cây, biểu trưng cho cây cối xanh tươi, sự sống tràn đầy. Đây là màu bản mệnh. Rất nhiều người mệnh Mộc trọn mua xe màu này.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, người mệnh Mộc chọn mua xe với màu đen, xanh nước biển là tốt nhất nhất bởi Thủy sinh Mộc – quan hệ tương sinh. Có thể chọn màu xanh lá, xanh lục, xanh ngọc vì mang tính tương hợp. Hoặc có khả năng chọn màu mệnh Hỏa như đỏ, cam đậm, hồng, tím.

Thuộc tính mang những ý nghĩa khác nhau như thế nào?

Mệnh mộc hợp xe màu gì 2
Thuộc tính mang những ý nghĩa khác nhau như thế nào?
  • Mệnh mộc hợp xe màu gì? Đại Lâm Mộc: là một loại cây cổ thụ sống trong rừng rộng lớn. Những người mang mệnh này thường sở hữu trí tuệ hơn người và biết theo thời thế.
  • Dương Liễu Mộc: Là một loài cây dương liễu, gió chiều nào theo chiều đấy, rất dễ xoay đổi tình thế. Những người mang mệnh này thường khá kín đáo, nhẹ nhàng, nhạy bén với thực tế tuy nhiên bên trong lại mưu tính và không chủ đạo trực.
  • Tùng Bách Mộc: đây là một loại cây có tên là cây Tùng Bách, cây này có sức sống mạnh mẽ, dù cho mưa lớn, bão bùng, cây vẫn vươn lên để kéo dài sự sống. Người mang mệnh này cực kì giỏi, đa tài, họ có thể thành công trên nhiều lĩnh vực họ mong muốn.
  • Bình Địa Mộc: là những loại cây sống nơi khô cằn, khắc nghiệt nhưng vẫn đâm rễ để sống, đâm chồi và nảy lộc. Những người mang mệnh này thường xuất thân khó nghèo nhưng nghị lực sống của họ cực kì mãnh liệt. Họ sẽ dễ khuất phục trước số phận và luôn lạc quan để nhìn về phía trước.
  • Tang Đố Mộc: là loại cây đa dụng dành cho các bạn, từ lá đến nhánh, rễ cây đều hữu dụng. Người Tang Đố Mộc dù có thành công hay ra sao thì cũng phải giúp đỡ mọi người đối diện, bạn bè hoặc người thân.
  • Thạch Lựu Mộc: Cây thạch lựu thường rất cứng, chắc, cực kì khó để chặt gãy cây.

Người mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu?

Mệnh Mộc được chia thành 6 hành mộc nhỏ, tương ứng với năm sinh:

Mệnh MộcNăm sinh
Đại Lâm Mộc (cây trong rừng)1928/1929/1988/1989
Dương Liễu Mộc (cây dương liễu)1942/1943/2002/2003
Tùng Bách Mộc (cây tùng già)1950/1951/2010/2011
Bình Địa Mộc (cây trên đất)1958/1959/2018/2019
Tang Đố Mộc (cây dâu tằm)1972/1973/2032/2033
Thạch Lựu Mộc (cây trên đá)1980/1981/2040/2041

Xem thêm Vật phẩm Trâu phong thủy – Ý nghĩa, cách chọn và bài trí đem lại may mắn

Cách hóa giải màu xe khắc mệnh với người mệnh Mộc

Mệnh mộc hợp xe màu gì 3
Cách hóa giải màu xe khắc mệnh với người mệnh Mộc

Mệnh mộc hợp xe màu gì? Sự xung khắc nào trong thuyết ngũ hành cũng có khả năng hóa giải/chế khắc bởi 1 thành tố trung gian. Chẳng hạn như như trong trường hợp người mệnh Mộc đang có được một chiếc xe màu vàng – nâu (Thổ) thì chủ xe có thể sơn lại vỏ xe sang màu đỏ – hồng – da cam (Hỏa). Tương tự, chủ xe thuộc mệnh Mộc đang lái chiếc xe màu bạc – trắng – xám – ánh kim thuộc mệnh khắc là Kim thì có khả năng sơn xe thành màu xanh nước biển – đen – tím (Thủy).

Nục tiêu chọn màu xe hợp tuổi

Lựa chọn màu xe là một trong những nỗi lo quan trọng bởi nó sẽ thể hiện ra được gu thẩm mỹ, cũng như cá tính của chủ xe. Ngoài ra, xác định màu xe hợp tuổi còn giúp chủ sở hữu có cảm xúc lái xe không gây hại, thuận tiện hơn.

Chọn màu theo sở yêu thích

Nếu như quyết định lựa chọn màu theo sở thích, người sử dụng không cần phải suy xét nhiều. Lúc đó, chủ có được chỉ phải chọn đúng sắc màu bản thân thích và hoàn thành thủ tục mua.

Chọn màu xe theo xu hướng

Ngoài quyết định màu xe dựa trên sở yêu thích, người sử dụng có khả năng cân nhắc tính xu hướng của các màu sắc. Nhiều người thường xác định những màu xe dễ dàng, bền, ít bị xước và hao mòn trong quá trình dùng. Tuy nhiên, ngày nay rất nhiều người sử dụng lại chọn những màu xe cá tính, nổi bật và rực rỡ.

Xem thêm Đánh giá Honda Rebel 300 Mệnh danh là “kẻ nội loạn”

Chọn màu xe được yêu thích

Mệnh mộc hợp xe màu gì 4
Chọn màu xe được yêu thích

Mệnh mộc hợp xe màu gì? Cho đến nay, màu trắng vẫn đang được đa phần khách hàng lựa chọn. Sau đó là các màu đen, đỏ, bạc, xám, nâu, vàng và xanh. Quan trọng, khách hàng có thể bán lại những chiếc xe có màu được ưa chuộng mà không bị mất giá quá nhiều so sánh với khi mua.

Hiểu sâu tất cả thông tin “Người mệnh Mộc có thể mua xe màu gì?” giúp người tiêu dùng có quyền quyết định hợp nhất. Theo đó, người mệnh Mộc nên chọn những tông màu tương sinh và tránh những màu sắc tương khắc. Quan trọng, các mẫu xe “xanh” của VinFast với bảng màu đa dạng, đón đầu xu thế hứa hẹn sẽ mang lại sử dụng thử đầy hứng khởi và may mắn khi sở hữu

Bài viết trên đây, Xemoto.vn đã giải thích mọi vấn đề về mệnh mộc hợp xe màu gì? Thuộc tính mang ý như thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( vinfastauto.com, luatvietnam.vn, truongdaylaixethaison.edu.vn, thia1.com )